ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก๊งมังกรจีนโหด อุ้มนักธุรกิจชาวจีนตัดนิ้วเรียกค่าไถ่

เช้านี้ที่หมอชิต - ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคการประมง บุกเข้าไปช่วยเหลือนักธุรกิจชาวจีนถูกแก๊งมังกรจีนอุ้มไปเรียกค่าไถ่และตัดนิ้ว ขณะที่เหยื่อกระโดดลงมาหลังบาดเจ็บช่วยตัวเองไม่ได้

นี่เป็นสภาพของนักธุรกิจชาวจีน นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่บริเวณด้านข้างของบ้าน ในหมู่บ้านหรูในพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี สภาพช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนที่นิ้วมือด้านขวา มีร่องรอยถูกตัดจนนิ้วขาดออกจากกัน เลือดอาบ

สอบถามเบื้องต้นผ่านล่ามชาวจีน ผู้เสียหายให้การว่า เขากระโดดลงมาจากบ้านชั้นสอง หวังหลบหนีแก๊งมังกรจีน ซึ่งมีอยู่ 5 คน ที่หลอกลวงเขาออกมาจากคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา อ้างว่าจะพาไปท่องเที่ยว แต่เมื่อเดินทางไปถึงกลับถูกชายฉกรรจ์ 5 คน จับมัดมือมัดเท้า และตัดนิ้ว จากนั้นบันทึกคลิปวิดีโอส่งไปให้ ญาติของผู้เสียหายเพื่อเรียกค่าไถ่ ซึ่งจากคลิปวิดีโอที่เห็นจะพบว่าผู้เสียหายถูกคนร้ายใช้เทปกาวพันบริเวณใบหน้าและดวงตา ขณะที่ บริเวณข้อมือและข้อเท้าถูกมัดไว้ โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจจะบุกเข้าไปช่วยเหลือได้เมื่อเย็นวานนี้ (31 ต.ค.) และนำส่งโรงพยาบาลในเมืองพัทยา

ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า พอจะรู้เบาะแสของแก๊งมังกรจีนโหดกลุ่มนี้แล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมดำเนินการออกหมายจับ โดยเบื้องต้นพบว่า ทั้งผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุ น่าจะรู้จักกันและมีความเชื่อใจถึงขั้นชักชวนออกมาจากห้องพักได้ โดยพบว่า การขอต่ออายุวีซาของคนจีนกลุ่มนี้ น่าจะมีปัญหา โดยจะต้องตรวจสอบต้นทางคือ ตม. ว่าต่ออายุให้คนกลุ่มนี้ได้อย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark