ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทั่วโลกฉลองเทศกาลฮาโลวีน

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ในหลายพื้นที่ทั่วโลก

ที่เขตชิบุยะ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อคืนที่ผ่านมา มีประชาชนออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนในวัยหนุ่มสาว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด และคอยบอกเตือนประชาชนให้เดินตลอดเวลา เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพแออัดที่อาจเกิดขึ้น

สำหรับประชาชนบางส่วนที่ออกมาร่วมฉลองครั้งนี้ บอกว่า พวกเขาพยายามไม่เดินเข้าไปในพื้นที่แคบ และเตรียมพร้อมที่จะออกจากพื้นที่ทันทีหากเกิดเหตุร้ายขึ้น

ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง มีประชาชนหลายพันคนเข้าร่วมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ที่ย่านลาน ไคว ฟง (Lan Kwai Fong) โดยทางการ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความปลอดภัย ซึ่งตำรวจคอยประกาศเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่แคบและลาดเอียง โดยประชาชนที่มาร่วมงานครั้งนี้ บอกว่า พวกเขาเชื่อใจเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะมีมาตรการเตรียมพร้อมสามารถรับมือกับสถานการณ์ทุกอย่างที่อาจเกิดขึ้นได้

ที่ประเทศเยอรมนี ประชาชนแต่งกายในชุดปีศาจ แฟรงเกนสไตน์, พ่อมด แม่มด และปีศาจในรูปแบบต่าง ๆ ออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนอย่างคับคั่ง ที่ปราสาทแฟรงเกนสไตน์ ในรัฐเฮสเซ่น (Hessen) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 43 แล้ว ซึ่งหลายคนบอกว่า พวกเขามาที่นี่เป็นครั้งแรก และรู้สึกสนุกมากกับการฉลองฮาโลวีนครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark