ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน จำคุกลูกสาว อาม่าฮวย 12 ปี ไม่รอลงอาญา

ข่าวสังคม 1 พฤศจิกายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - วันนี้ ศาลอาญาพระโขนง นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่อาม่าฮวย ฟ้อง นางมาวดี ลูกสาวของตนเองว่า ได้แอบถอนบัญชีเงินฝากธนาคาร 2 สาขา ของอาม่าไปซื้อกองทุน และประกันชีวิตในนามตนเอง และโอนเงินเข้าบัญชีตนเอง รวมกว่า 24.7 ล้านบาท

ต่อมาศาลอาญาพระโขนงพิพากษาว่า ลูกสาวของอาม่ามีความผิดจริง หลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษจำคุกทุกกระทง รวม 12 ปี ไม่รอลงอาญา ก่อนที่ลูกสาวของอาม่าจะยื่นอุทธรณ์นั้น ในการอ่านคำพิพากษาวันนี้ ศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่า การกระทำของลูกสาวของอาม่าเป็นความผิดต่อบุพการี ใช้โอกาสที่เป็นผู้ดูแลช่วงอาม่าเจ็บป่วย ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ก่อเหตุลักทรัพย์จำนวนมาก จึงไม่มีเหตุรอการลงโทษ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

เปิดเทอมวันแรก ศธ.ย้ำความปลอดภัยเด็ก 
เปิดเทอมวันแรก ของภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ย้ำการขับเคลื่อนนโยบายการศึกษา และดูแลนักเรียน ให้มีความปลอดภัย ดูแลการเดินทางไป-กลับ โภชนาการที่ดี และสุขภาพ 

ที่สำคัญ ต้องจัดระบบปกป้องเด็กและเยาวชนจากภัยยาเสพติด และอาวุธปืน ต้องไม่เกิดขึ้นในสถานศึกษาอย่างเด็ดขาด ยึดหลัก 3 ป. ป้องกัน ปลูกฝัง และ ปราบปราม รวมถึงให้ครูไปเยี่ยมบ้านนักเรียน สร้างเครือข่ายผู้ปกครองและชุมชน เฝ้าระวัง และแจ้งเหตุ พร้อมจัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และป้องกันเด็กนักเรียนออกจากโรงเรียนกลางคัน ที่จะต้องเดินหน้าโครงการพาน้องกลับมาเรียน ทำให้การออกกลางคันเป็นศูนย์

คืบหน้าเหตุสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ กัดหญิงสาวในคอนโดฯ จ.ชลบุรี 
จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พาร์ต 5.2 เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ ชายคนหนึ่งเดินจูงสุนัขพิตบุลล์ออกมา ภายในคอนโดฯ แห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี จังหวะเดียวกับที่หญิงสาวคนหนึ่งเดินออกมาจากอีกทาง ก่อนที่สุนัขพิตบุลล์จะพุ่งเข้ากัดที่ต้นขาหญิงสาวจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า ทางนิติบุคคลของคอนโดฯ อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ดุร้ายได้อย่างไร และถามถึงความรับผิดชอบต่อส่วนรวมของเจ้าของสุนัขนั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า ทางเจ้าของสุนัขยอมชดใช้ค่ารักษาเบื้องต้น 10,000 บาท แต่ยืนกรานจะเลี้ยงสุนัขในคอนโดฯ ต่อไป ทำให้ฝ่ายหญิงสาวต้องเข้าแจ้งความที่ สภ.บางละมุง และทางตำรวจจะเรียกทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจากันอีกครั้ง ในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark