ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อายัดทรัพย์นักลงทุนชาวจีน หนุนหลังผับปาร์ตียาในไทย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ บุกอายัดทรัพย์นักลงทุนจีน ที่ต้องสงสัยพัวพันกับสถานบริการผิดกฎหมาย หลังเปิดปฏิบัติการค้น 7 จุด ขณะที่ตำรวจ 3 นาย ถูกแจ้ง 3 ข้อกล่าวหาหนัก

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามและสืบสวน รวมทั้ง นครบาล สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการบุกเข้าตรวจค้นสถานบริการ 7 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร และขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักอาศัยของกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนในหลายพื้นที่รวม 42 จุด ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยที่บริเวณบ้านของนายเดวิด ในซอยเจริญมิตร ถนนสุขุมวิท 63 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นผู้บริหารร้านเบบี้เฟซ พบรถหรูป้ายแดงหลายคัน พบพิรุธข้อสงสัยเกี่ยวกับเอกสารการครอบครองรถมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบ รวมทั้งยังยึดเอกสารสำคัญและโทรศัพท์มือถืออีกหลายรายการไว้ด้วย

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล และพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงผลการเข้าปฎิบัติการตรวจค้น พร้อมทั้งนำรถของกลางและตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนขยายผล โดยยืนยันจะตรวจสอบกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมายต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินี เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รวมทั้งขยายผลถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ และนำมาดำเนินคดีทุกราย

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งข้อกล่าวหากับ 3 นายตำรวจ สน.ยานนาวา คือ ให้สินบนเจ้าพนักงาน เรียกรับประโยชน์โดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

หลังพบมีส่วนให้การช่วยเหลือเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ต้องหาบางราย โดยการเรียกรับผลประโยชน์เพื่อเร่งให้มีการส่งตัวผัดฟ้องต่อศาลและได้รับประกันตัวในชั้นศาล และประสานให้มีการปล่อยรถยนต์ของกลางที่ยึดไว้ตรวจสอบ คืนให้กับผู้ต้องหา

และช่วงค่ำที่ผ่านมา มีรายงานว่าตำรวจชุดคอมมาโด บูรพา 491 จับตัวกู๋เอี๋ยว เจ้าของคลับวัน พัทยา หน้าศาลจังหวัดพัทยา ข้อหา แสดงข้อความอันเป็นเท็จ กรณีสวมบัตรประชาชนของผู้อื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark