ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจ ปส. รุกสกัดขบวนการลักลอบส่งยาเสพติด ผ่านระบบโลจิสติกส์

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังตำรวจสามารถจับกุมชายชาวนราธิวาส อายุแค่ 19 ปี ลักลอบส่งยาบ้า 200,000 เม็ดผ่านไปรษณีย์ เพื่อนำไปส่งต่อประเทศเพื่อนบ้าน ล่าสุดตำรวจปราบปราบยาเสพติดสั่งยกระดับสกัดกั้นการลักลอบส่งยาเสพติดผ่านระบบโลจิสติกส์ เพราะจากสถิติเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีการจับกุมเพิ่มมากขึ้น

ภาพตำรวจปราบปรามยาเสพติด กำลังตรวจสอบพัสดุที่กำลังจะส่งออกไปยังต่างประเทศผ่านระบบโลจิสติกส์ จะเห็นได้ว่าขบวนการเหล่านี้ พยายามจะตบตาเจ้าหน้าที่ แอบสอดไส้ยาเสพติดเข้าไปในสินค้าต่าง ๆ อย่างที่เห็นคุณผู้ชมเห็น แอบสอดไส้ไปในชุดแก้วชงกาแฟ หรืออย่างก่อนหน้ามีทั้งในขวดคอนแทคเลนส์ เก้าอี้ ลำโพง เตารีด ทีวี ที่สำคัญในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีการจับกุมการลักลอบส่งยาเสพติดแทบจะวันเว้นวัน

ประเด็นเด็ด 7 สี เจาะข้อมูลการจับกุมการลักลอบขนยาเสพติดผ่านโลจิสติกส์ของปีนี้ พบว่าสกัดยาเสพติดได้จำนวนไม่น้อย ทั้งจากท่าเรือ ท่าอากาศยาน และทางไปรษณีย์ สามารถยึดไอซ์ได้ 2,518 กิโลกรัม เคตามีน 385 กิโลกรัม เฮโรอีน 195 กรัม โคเคน 48 กิโลกรัม ยาบ้า 2,411 เม็ด

ล่าสุดพลตำรวจโท สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สั่งยกระดับการตรวจสอบการลักลอบส่งยาเสพติด พบช่องว่างของกฎหมาย ที่ยังไม่มีข้อกำหนดชัดเรื่องการส่งพัสดุ โดยเฉพาะจุดรับพัสดุรายย่อยที่ไม่มีการตรวจสอบชื่อผู้ส่งให้รอบคอบ ทำให้มีจำนวนไม่น้อยที่เป็นชื่ออวตาร เมื่อมีการจับกุมทำให้กลายเป็นจุดอ่อนไม่สามารถสาวไปถึงตัวการได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark