ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ดอยอินทนนท์หนาว 9 องศาฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ในช่วงปลายฝนต้นหนาว นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปสัมผัสกับธรรมชาติในบรรยากาศที่กำลังเย็นสบายที่จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน

ดอยอินทนนท์หนาว 9 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างสวมชุดกันหนาวไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้า และหมอกในยามเช้า รวมทั้งเข้าชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเปิดให้เที่ยวเป็นวันแรก หลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติให้กลับมาสวยงาม ตอนนี้สภาพผืนป่าอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยป่าดิบชื้น มอส เฟิร์น ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ เพื่อนักท่องเที่ยวจะได้้ศึกษาระบบนิเวศและตระหนักถึงการอนุรักษ์ รักษาทรัพยากรป่าไม้ ขณะที่อุณหภูมิยอดดอย เช้านี้ลดลงเหลือเลขตัวเดียว 9 องศาเซลเซียส สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน อยู่ใกล้กับพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ มีเส้นทางเดินเป็นวงรอบระยะทางประมาณ 3.2 กิโลเมตร ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 2,000 เมตร เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกได้สวยงามอีกจุดหนึ่ง ในเส้นทางนักท่องเที่ยว จะต้องผ่านป่าทึบ และเมื่อเดินพ้นออกมา จะได้ชมความงดงามของน้ำตก และสันเขาต่าง ๆ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น และความชุ่มชื่นของธรรมชาติ

นักท่องเที่ยวประทับใจความงามธรรมชาติ จ.เชียงราย
ที่จังหวัดเชียงราย เป็นภาพโดรนมุมสูงจะเห็นสายหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะที่ดอยผาตั้ง นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเช้านี้ สภาพท้องฟ้าปิดเป็นบางช่วง ไม่เห็นทะเลหมอก แต่ก็ยังได้สัมผัสกับไอหมอกแบบลอยเข้ามาปะทะกับใบหน้าแบบจัง ๆ ได้ความรู้สึกสดชื่นไปอีกแบบ สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว กับความงามในช่วงปลายฝนต้นหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส

ชมทิวทัศน์สัมผัสอากาศหนาว จ.ลำปาง
ที่จังหวัดลำปาง นักท่องเที่ยวต่างขึ้นไปชมทะเลหมอกและสัมผัสอากาศหนาว ที่วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือวัดพระบาทปู่ผาแดง ในอำเภอแจ้ห่ม โดยต้องเดินขึ้นบันไดกว่า 500 ขั้น เพื่อขึ้นไปชมทิวทัศน์แบบ 360 องศา และเจดีย์สีขาวบนยอดเขา ที่สร้างจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน และเป็นที่เคารพบูชาของชาวอำเภอแจ้ห่มมาอย่างยาวนาน

สัมผัสอากาศหนาวยอดภูกระดึง จ.เลย
ที่จังหวัดเลย เป็นภาพของสายหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณ โดยที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง นักท่องเที่ยวไม่พลาดขึ้นไปที่จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น บริเวณผานกแอ่น พร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ ในยามเช้า ท่ามกลางหมอกที่ปกคลุม อุณหภูมิ 14 องศาเซลเซียส และในช่วงเย็นยังได้ชมแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ที่ผาหมากดูก จุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งบนภูกระดึงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark