ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดเทอมวันแรก พื้นที่น้ำท่วม นักเรียนลำบาก จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - บางจังหวัดทางภาคอีสาน ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เมื่อวานเป็นวันเปิดเทอมวันแรก โรงเรียนหลายแห่งที่ไม่ถูกน้ำท่วมได้เปิดเรียนตามปกติ ทำให้นักเรียนที่บ้านยังถูกน้ำท่วมต้องตื่นแต่เช้านั่งเรือออกมาต่อรถตู้ไปโรงเรียน ใช้ชีวิตลำบากมากขึ้น

เปิดเทอมวันแรก พื้นที่น้ำท่วม นักเรียนลำบาก จ.มหาสารคาม
น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ตอนนี้เริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังบางพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ตำบลเกิ้ง และตำบลลาดพัฒนา อำเภอเมืองมหาสารคาม โรงเรียนจำนวน 3 แห่ง ยังคงถูกน้ำท่วมสูง ต้องปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด แต่ก็มีบางโรงเรียนที่คลี่คลายแล้ว ได้เปิดการเรียนการสอนตามปกติ เมื่อวานนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ทำให้นักเรียนที่บ้านอยู่ริมแม่น้ำชี ยังถูกน้ำท่วมขังสูงประมาณ 1 เมตร ทำให้นักเรียนต้องตื่นแต่เช้ามืดเพื่อเตรียมตัว ก่อนที่ผู้ปกครองจะพานั่งเรือจากบ้านมาส่งริมถนน ระยะทางประมาณ 800 เมตร เพื่อขึ้นรถตู้ต่อไปยังโรงเรียน เพราะเป็นห่วงลูก-หลาน จะได้รับอันตราย ทำให้วิถีชีวิตลำบากมากขึ้น และยังไม่รู้ว่าจะนานแค่ไหนกว่าน้ำจะลดลง

โรงเรียนริมลำน้ำพอง เลื่อนเปิดเรียนไปสัปดาห์หน้า จ.ขอนแก่น
น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น แม้ระดับน้ำจะลดลงแล้วแต่ก็มีบางโรงเรียน ที่ตั้งอยู่ริมลำน้ำพอง ยังถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะโรงเรียนบ้านบึงเนียมใคร่นุ่นท่าหิน ตำบลบึงเนียม อำเภอเมืองขอนแก่น เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีนักเรียน ครู บุคลากร รวม 227 คน สอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนจาก 9 ชุมชนเดินทางมาเรียนที่นี่

นางประไพวรรณ ราชซุยแสน ครูชำนาญการพิเศษ บอกว่า ตอนนี้ระดับน้ำได้ลดลงจนเกือบแห้งแล้ว มีเพียงบางจุดที่น้ำยังท่วมขังส่วนบริเวณภายในอาคารเรียน ยังมีคราบดินโคลนจากน้ำท่วม ทำให้ยังไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ เนื่องจากห้องเรียน อาคารเรียน ห้องสุขา ยังต้องทำความสะอาด และมีกำหนดทำความสะอาดในวันนี้ 2 ตุลาคม 2565 ทางโรงเรียนจึงมีมติให้เลื่อนเปิดการเรียนการสอนไป วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ และจะยังไม่จัดสอบปลายภาคในทันที เนื่องจากต้องให้นักเรียนได้ปรับตัวก่อนสักระยะ จึงจะทำการสอบปลายภาค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark