ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้องใช้ไม้ฟาดพี่ชายแท้ ๆ เสียชีวิต เหตุไม่ทำกับข้าวให้กิน จ.อุบลราชธานี

ข่าวอาชญากรรม 2 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้น้องชายเมาสุราสั่งให้พี่ชายแท้ ๆ ไปเตรียมข้าวปลาอาหารมาให้กิน ฝ่ายพี่ชายไม่ยอมทำให้ จึงเกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน สุดท้ายน้องชายคว้าไม้ยาว 90 เซนติเมตร ตีพี่ชายจนเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายเสียชีวิต ที่บ้านทุ่งขามเหนือ ตำบลหัวเรือ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงประสานตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี และอาสาสมัครกู้ภัย เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว บนแคร่ข้างบ้านพบร่างชายอายุ 57 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล  กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล นอนตะแคง ถูกตีด้วยของแข็ง มีเลือดออกบริเวณหูและใบหน้า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-6 ชั่วโมง โดยรอบที่เกิดเหตุพบเศษแก้วแตกกระจายอยู่ ใกล้กันมีเศษไม้แห้ง และท่อนฟืนความยาวประมาณ 90 เซนติเมตร ตกอยู่ ทั้งยังพบขวดเหล้าขาวจำนวนมากอยู่ใต้แคร่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุตำรวจได้ทำการควบคุมตัวชายอายุ 45 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาพูดจาสับสนวกไปวนมา พยุงตัวเองลุกขึ้นยืนหรือเดินไปไหนไม่ได้ ตำรวจจึงช่วยพยุงขึ้นและนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ก่อนจะทำการสอบสวน

ชายอายุ 52 ปี พี่ชายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองอยู่ในทุ่งนา จากนั้นก็มีเพื่อนที่อยู่ต่างหมู่บ้านขี่รถจักรยานยนต์มาหาแล้วบอกว่าน้องชายได้ตีพี่ชายเสียชีวิตอยู่ที่แคร่ข้างบ้าน หลังทราบข่าวตนเองตกใจมากจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปดูพบว่าพี่ชายไม่หายใจแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยมาตรวจสอบ

ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งเหตุจากญาติผู้เสียชีวิตจึงได้เข้ามาตรวจสอบพบว่าเป็นจริงตามที่แจ้ง ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนเนื่องจากมีอาการเมาอย่างหนัก ตนเองและชาวบ้านจึงได้ควบคุมตัวเอาไว้รอเจ้าหน้าที่มาถึง

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพี่-น้อง และเพื่อนอีก 1 คน นั่งดื่มสุราด้วยกันที่แคร่หน้าบ้าน หลังจากเสร็จงานศพที่วัด จากนั้นผู้ก่อเหตุได้บอกให้พี่ชายไปจัดสำรับกับข้าวมาให้ แต่พี่ชายไม่ไป จึงทำให้มีปากเสียงกัน จนผู้ก่อเหตุคว้าไม้ฟืนที่ใช้ก่อไฟฟาดเข้าที่ศีรษะของพี่ชาย 6 ครั้ง จนแน่นิ่งและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์รอให้หายเมา ก่อนจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark