ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติเตรียมรับศพ เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - อย่างที่ทราบกันตามรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน ที่เกาหลีใต้ ยืนยันว่ามีหญิงไทยรวมอยู่ด้วย 1 คน ก็คือ นางสาวณัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางไปเรียนภาษาที่เกาหลีใต้ แต่ต้องประสบเหตุจนเสียชีวิต โดยขณะนี้ครอบครัวเตรียมจัดงานรับศพลูกสาวท่ามกลางความเศร้าโศก

เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายการเช้านี้ที่หมอชิต เดินทางไปที่บ้านในพื้นที่ หมู่ 9 ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พบญาติได้ช่วยกันทำความสะอาดเตรียมบ้านเป็นสถานที่จัดงานศพนางสาวณัฐธิชา มาแก้ว

ขณะเดียวกันยังได้พบกับ นางหนา มาแก้ว อายุ 64 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดใจว่าทราบมาตลอดตั้งแต่ลูกสาวทำเรื่องเดินทางไปเรียนภาษาที่เกาหลีใต้ แม้แต่คืนที่ลูกสาวไปเที่ยวงานวันฮาโลวีน ตนก็ทราบเนื่องจากลูกสาวโทรศัพท์ข้ามประเทศมาขออนุญาตตนเอง โดยตอนนั้นตนยังถามว่าไปกับใคร ถ้าไปกับเพื่อนคนไทยแม่อนุญาต แต่ลูกสาวบอกว่าเป็นเพื่อนที่เจอกันที่เกาหลีใต้ ซึ่งตนไม่อยากให้ลูกสาวไป แต่ลูกบอกว่าปีหนึ่งมีจัดงานนี้แค่ครั้งเดียว อีกทั้งก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ลูกสาวฝันว่าฟันหน้าหัก ก็โทรศัพท์มาถามว่าที่บ้านมีใครเป็นอะไรหรือเปล่า ตนบอกว่าไม่มีใครเป็นอะไร ทุกคนสบายดี กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล โทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกสาวเสียชีวิต รู้สึกเสียใจและตกใจมาก โดยทางสถานทูตฯ อยู่ระหว่างดำเนินการนำร่างลูกสาวกลับประเทศไทย เพื่อมาประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงมากรวมเป็นเงิน 400,000 บาท ทางครอบครัวกำลังหาหยิบยืมญาติพี่น้อง แต่ยังไม่ได้เงิน

ทั้งนี้ นางสาวณัฐธิชา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม เดิมประกอบอาชีพรับจ้างสอนภาษาเกาหลี แต่หยุดสอนไปเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ต่อมาเมื่อเดือนกันยายน 2565 เดินทางไปศึกษาต่อด้านภาษาเกาหลี ที่มหาวิทยาลัยซอกัง ที่เกาหลีใต้ หลักสูตร 6 เดือน แต่ไม่ทันจบหลักสูตรก็มาเสียชีวิต โดยสำนักงานแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ แจ้งสิทธิความช่วยเหลือ โดยผู้เสียชีวิตจะได้เงินจากประกันสังคม จำนวน 50,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ อีก 15,523 บาท ซึ่งผู้เสียชีวิตเคยทำประกันสังคมไว้ แม้จะลาออกจากการทำประกันสังคมแล้ว แต่สิทธิความคุ้มครองยังอยู่ในระยะ 6 เดือน

สำหรับผู้มีจิตเมตตา สามารถช่วยเหลือครอบครัวเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายนำร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทยได้ตามบัญชีที่ปรากฎบนหน้าจอ บัญชี ธนาคาร ธกส. สาขาหล่มสัก เลขบัญชี 016-862-440-800 ชื่อบัญชี นางหนา มาแก้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark