ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่าโจรแสบ ขโมยหัวนอตเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ล้มทั้งต้น จ.ลพบุรี

ข่าวภูมิภาค 2 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ไปที่จังหวัดลพบุรี  โจรแสบแอบย่องขโมยนอตยึดสายสลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ สูงประมาณ 36 เมตร จนล้มฟาดสายเสาไฟฟ้า รถที่จอดอยู่ในโรงแรมเสียหาย ไฟดับไปทั่วบริเวณ ประเมินมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจเร่งไล่กล้องวงจรปิดหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ช่วงเช้ามืดวานนี้ (1 พ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเหตุเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ล้มอยู่ภายในซอยนิลพาณิชย์ 4 ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตค่ายหนึ่ง ความสูงประมาณ 36 เมตร ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เอกชน ได้ล้มลงมาขวางถนน โดยบริเวณปลายเสาที่มีอุปกรณ์ส่งสัญญาณโทรศัพท์ไปกองอยู่ที่พื้นลานจอดรถของโรงแรมฝั่งตรงกันข้าม ชิ้นส่วนแตกกระจายเสียหาย กระเด็นไปถูกรถของลูกค้าจนกระจกแตก และตัวถังเสียหาย 5 คัน

เจ้าหน้าที่ของบริษัทเสาส่งสัญญาณ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ได้รับแจ้งมีไฟฟ้าดับที่เสาสัญญาณ จึงเดินทางมาตรวจสอบถึงกับตกใจเพราะเห็นเสาได้หักโค่นล้มลง รู้สึกแปลกใจเพราะเพิ่งมีการปรับปรุงทำตอม่อฐานเสาให้แข็งแรง แต่พอเข้าไปดูใกล้ ๆ พบเสารั่วเหล็กกั้นรอบฐานถูกตัดหายไปหลายต้น จึงคาดว่าอาจมีโจรแอบเข้ามาขโมยชิ้นส่วนต่าง ๆ แต่พอตรวจสอบโคนเสาปรากฏว่าฐานจุดยึดสายสลิงกับเสาส่งสัญญาณ 1 จุด จากทั้งหมด 3 จุด นอตถูกถอดหายไป จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เสาส่งสัญญาณล้มลง ส่งผลให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้รับความเสียหายมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ซึ่งต้องใช้เวลาซ่อมนับเดือน

ส่วนผลกระทบครั้งนี้ต้องบอกเป็นวงกว้าง เพราะเสาส่งสัญญาณที่ล้มลงไปทับสายไฟฟ้า จนทำให้เสาไฟฟ้าล้มลง 2 ต้น ไฟฟ้าในย่านนี้ดับ ส่งผลกระทบกับบ้านเรือนกว่า 40 หลัง โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งมาวางเสาไฟ และเดินสายไฟใหม่ทั้งหมด ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงเย็น ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ หลายคนออกมาบ่นอุบว่าหุงข้าวไม่ได้ โทรศัพท์แบตหมด ร้อนไม่สามารถเปิดแอร์ เปิดพัดลมได้ จนต้องมีการเร่งซ่อมแซมกันอย่างเร่งด่วน

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี ลงพื้นที่ไปตรวจสอบโดยรอบเสาส่งสัญญาณซึ่งค่อนข้างมีพงหญ้ารกเป็นป่ากฐิน เพื่อหาพยานหลักฐาน โดยพบสายไฟจำนวนมากถูกนำมาม้วนเก็บไว้เพื่อรอนำไปขาย และพบร่องรอยของคนร้ายแอบเข้ามาทางป่ากฐินด้านหลังจากถนนอีกเส้น รั้วลวดหนามถูกตัดจนขาด เพื่อเปิดเป็นทางเข้ามาถึงจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าสีดำ 1 ใบ คาดว่าเป็นของคนร้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน   

นอกจากนี้ พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมยังได้ให้ข้อมูลด้วยว่าช่วงเวลาประมาณ 02.00-03.00 น. ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงมีคนเคาะเหล็กดังเป็นระยะ แต่ไม่คิดว่าจะมีใครมาขโมยเหล็กดังกล่าว ตำรวจจึงได้สอบปากคำไว้อย่างละเอียด พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ นำเครื่องมือตัดเหล็กที่คนร้ายใช้ไปตรวจ DNA หาตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งคาดว่าเป็นคนในพื้นที่ มารับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark