ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

2 นักเรียนหญิง รร.ดัง ยกพวกไล่ยิง-ไล่แทง เหตุแย่งผู้ชาย เขตยานนาวา กทม.

ข่าวอาชญากรรม 2 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจรู้ตัววัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าแล้ว หลังพาเพื่อนหญิงเข้าไปเคลียร์ปัญหา กับกลุ่มของนักเรียนหญิง ชั้น ม.5 โรงเรียนดัง เรื่องแย่งผู้ชายคนเดียวกัน แต่การเจรจาไม่เป็นผลจึงใช้อาวุธปืนและกรรไกร ทำร้ายกันจนบาดเจ็บ 3 คน มีนักเรียนถูกลูกหลงไปอีก 1 คน

เหตุนี้เกิดเมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เราไปเท้าความกันก่อน คือเป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม คือกลุ่มคลองเตย และกลุ่มวัยรุ่นตลาดน้อย นัดมาเคลียร์ปัญหากันที่ใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องจากนักเรียนหญิง ชั้น ม.5 โรงเรียนชื่อดังย่านบางรัก และหญิงสาวของกลุ่มวัยรุ่นคลองเตย มีปัญหากันเรื่องผู้ชาย ทะเลาะกันในโลกออนไลน์ ก่อนจะนัดกันมาเคลียร์ที่จุดดังกล่าว แต่เมื่อมาถึง ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างพาเพื่อนผู้ชายมาด้วย การเจรจาจึงไม่เป็นผล กลุ่มวัยรุ่นคลองเตย ก็เปิดก่อน เอาปืนยิงขึ้นฟ้า กระสุนถูกคานปูนสะพาน สะเก็ดปูนตกลงมาใส่นักเรียนหญิง ชั้น ม.5 ถูกที่ข้อเท้าขวา ฝ่ายกลุ่มวัยรุ่นตลาดน้อยก็ไม่น้อยหน้า ใช้กรรไกรที่เตรียมมาไล่แทง ไล่กรีดฝั่งตรงข้ามบาดเจ็บไป 2 คน หนึ่งในนั้นอาการสาหัสถูกแทงที่ท้อง

หลังเกิดเหตุ ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 คน คือ นายเสฏฐวุฒิ อายุ 20 ปี เป็นวัยรุ่นฝั่งตลาดน้อย มือกรรไกร และชายอายุ 17 ปี กลุ่มวัยรุ่นตลาดคลองเตย ที่นำอาวุธปืนและมีดยาว 1 ฟุต ไปเตรียมแก้แค้นที่โรงพยาบาล

โดยบิดาของชายอายุ 17 ปี ที่ไปเยี่ยมลูกชายที่โรงพัก บอกอย่างเศร้า ๆ ว่า บุตรชายยอมรับว่านำอาวุธปืนไปพร้อมกับพวก เพื่อไปช่วยเหลือเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ และล้างแค้นกลุ่มคู่อริที่อยู่ในโรงพยาบาล ตนเองไม่ทราบมาก่อนว่าบุตรชายมีอาวุธปืน แต่ทราบจากตำรวจว่าบุตรชายซื้อปืนมาจากเพจในโลกออนไลน์ ที่ผ่านมาบุตรชายเคยก่อเหตุใช้มีดทำร้ายผู้อื่น ซึ่งยังเป็นคดีความกันอยู่ ในฐานะบิดาไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่บุตรชายทำลงไป เมื่อทำผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

ส่วนเพื่อนของชายอายุ 17 ปี อ้างว่าที่ไปรวมตัวกันที่หน้าโรงพยาบาล เพื่อไปดูอาการเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ เพราะเข้าใจว่าถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน ไม่ได้จงใจจะไปล้างแค้นเอาคืนคู่อริที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังมีนักเรียนชายโรงเรียนหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุถูกลูกหลง โดนสะเก็ดจากการยิงปืน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตัวแทนเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนดังกล่าวได้พานักเรียนผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อนไปนั่งอยู่ที่สวนสาธารณะที่เกิดเหตุ โดยทราบจากเพื่อนว่าจะมีการนัดเคลียร์ปัญหากันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นตลาดน้อย กับกลุ่มวัยรุ่นคลองเตย กรณีเรื่องชู้สาว ตอนแรกเห็นกลุ่มวัยรุ่นตลาดน้อย ไปรออยู่ที่เกิดเหตุ ต่อมาก็มีกลุ่มเด็กคลองเตย ประมาณ 7-8 คน มายังที่เกิดเหตุ ไม่พูดจาอะไร มาถึงก็ลงมือยิงกลุ่มวัยรุ่นตลาดน้อย ประมาณ 3-4 นัด จากนั้นก็เกิดการชุลมุนแยกย้ายหลบหนี จนมารู้ที่หลังว่าตนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณลำคอ 2 จุด และบริเวณต้นขาขวา 1 จุด จากสะเก็ดกระสุน

ส่วนสาเหตุทราบว่า รุ่นพี่ผู้หญิงของวัยรุ่นตลาดน้อย สั่งให้รุ่นน้องผู้ชายไปหลอกล่อ ชักชวนให้ผู้หญิง ซึ่งเป็นคู่กรณีทางฝ่ายคลองเตยออกมาเพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องชู้สาว แต่ฝั่งเด็กคลองเตยทราบเรื่องก่อน จึงมีการนัดหมายกลุ่มเพื่อน พร้อมนำอาวุธปืนเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่า ฝ่ายเด็กคลองเตยนั้นเคยมีเรื่องมีราวกับวัยรุ่นกลุ่มอื่นมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งหลังจากเข้าแจ้งความ ก็เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนคดีต่อไป

ขณะที่ พันตำรวจโท อินศร อุดติ๊บ สารวัตร (สอบสวน) สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มเคยมีปัญหาความขัดแย้งมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 2 คน ที่ถูกจับกุมได้ที่หน้าโรงพยาบาลเลิดสิน ได้ดำเนินคดีตามกฎหมายไป 1 คน จากหลักฐานอาวุธปืนที่พบ ส่วนอีกคนที่ไม่ใช่เยาวชนได้ทำประวัติไว้ ก่อนอนุญาตปล่อยตัวกลับไป

ส่วนผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้บาดเจ็บ ตำรวจทราบตัวแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ศาลพิจารณาออกหมายจับนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark