ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าล่าแก๊งมังกรจีน อุ้มนักธุรกิจจีนตัดนิ้วเรียกค่าไถ่

ข่าวอาชญากรรม 2 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้ากรณีแก๊งมังกรจีนอุ้มนักธุรกิจจีนที่พัทยาไปตัดนิ้ว เรียกค่าไถ่ และขณะนี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุดรธานีและแพร่ ได้นำเอกสารเข้ามาชี้แจงสาเหตุการอนุมัติวีซาให้แก๊งมังกรจีน

คืบหน้าล่าแก๊งมังกรจีน อุ้มนักธุรกิจจีนตัดนิ้วเรียกค่าไถ่
ความคืบหน้ากรณีแก๊งมังกรจีนอุ้ม นักธุรกิจชาวจีนจากคอนโดมิเนียมหรูในเมืองพัทยา ไปกักขังไว้ที่บ้านพัก ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยตัดนิ้วเรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาท เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยตำรวจสามารถจับกุมตัว นายต้าเต้า ได้เมื่อวานนี้ วันที่ 1 พฤศจิกายน ในพื้นที่ย่านเอกมัย ในกรุงเทพมหานคร และคุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ และไม่ยอมรับว่าพาสปอร์ตที่มีเป็นของตัวเอง ส่วนประเด็นที่ผู้เสียหายให้การว่า นายต้าเต้า น่าจะมีปัญหาสุขภาพจิต เพราะกินนิ้วที่ตัดจากมือของผู้เสียหายเข้าไป นายต้าเต้าให้การปฏิเสธ ขณะที่ การสอบสวนในเชิงลึก พบว่า นายต้าเต้า และ นายเหริน ผู้เสียหาย น่าจะรู้จักกันมาก่อน

เรียก ตม.อุดรธานี และ ตม.แพร่ ชี้แจง
พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ทั้งคู่น่าจะประกอบธุรกิจสีเทา ทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศกัมพูชา ซึ่งถูกกวาดล้างอย่างหนัก จึงหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้วีซาธุรกิจและนักเรียน เข้ามาพำนักอยู่ในกรุงเทพมหานครและพัทยา

วันนี้ได้เรียกตัว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในจังหวัดอุดรธานีและแพร่ เข้ามาชี้แจง ถึงสาเหตุการให้วีซาแก่บุคคลทั้งสอง ซึ่งถือเป็นอาชญากร ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า นายต้าเต้า ยื่นขอวีซาในฐานะนักธุรกิจในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีเมื่อปี 2019 ขณะที่นายเหริน ได้วีซานักเรียนเมื่อปี 2021 โดยอาศัยมูลนิธิแห่งหนึ่งที่จัดตั้งขึ้นแบบเถื่อน อ้างเป็นสถานที่หรือโรงเรียนสอนภาษาเพื่อยื่นขอวีซา

บุกค้นโรงเรียนสอนภาษา พัวพันธุรกิจสีเทา จ.ขอนแก่น
ขณะที่ตำรวจสืบสวนภูธร ภาค 4 ได้นำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ที่ถูกอ้างว่าเป็นโรงเรียนสอนภาษา และยังเป็นถิ่นพำนักของแก๊งมังกรจีน ซึ่งบางคนเป็นนายทุนที่เกี่ยวข้องกับผับศูนย์เหรียญ แต่เมื่อเข้าไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าว ถูกทิ้งร้างไว้กว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวให้การว่า บ้านหลังนี้ถูกอ้างว่าเป็นโรงเรียนสอนภาษา แต่ปัจจุบันไม่มีการเรียนการสอนมานานแล้ว

ตามคืบหน้าคดีเรียกค่าไถ่ และการจับกุมผับปาร์ตียา
ขณะเดียวกันเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาและตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 มาชี้แจงความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดีการเรียกค่าไถ่ และการจับกุมผับ ที่มี กู๋เอี๋ยว ซึ่งเพิ่งถูกจับกลุ่มตัวเมื่อวานนี้ โดยใช้บัตรประชาชนที่สวมของคนไทยมาแสดงมาว่าเป็นตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark