ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดอยอินทนนท์ หนาวปากสั่น 7 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 2 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เช้าวันนี้ ตามยอดดอยและยอดภู ทางภาคเหนือและอีสาน อุณหภูมิลดลงอีก โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ เลขตัวเดียวติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เหลือ 7 องศาเซลเซียส

ดอยอินทนนท์ หนาวปากสั่น 7 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
พาไปขึ้นไปบนยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เช้านี้ อุณหภูมิลดต่ำเหลือ 7 องศาเซลเซียส เลขตัวเดียวติดต่อกันเป็นวันที่ 2 จากวานนี้ 9 องศาเซลเซียส

นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ท้องฟ้าเปิด ได้ชมความสวยงามของพระอาทิตย์กำลังจะโผล่ขึ้นพ้นขอบฟ้า ส่องแสงสีทองตัดผ่านกลุ่มก้อนเมฆ ท่ามกลางอากาศหนาวจับใจ นักท่องเที่ยวหลายคน ต่างหยิบกล้องถ่ายรูป หามุมถ่ายภาพความสวยงาม ซึ่งวานนี้ ได้เปิดให้เข้าชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติเป็นวันแรก มียอดนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมจำนวน 526 คน

ชมทะเลหมอกภูชี้ฟ้า หนาว 10 องศาเซลเซียส จ.เชียงราย
ที่ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย จะเห็นความสวยงามของยอดภูชี้ฟ้า จุดเช็คอินชมวิวทะเลหมอก จะมองเห็นทะเลหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณ ลอยอยู่เหนือขุนเขา นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเช้านี้ไม่มากนัก เพราะเป็นวันธรรมดา ต่างไม่ผิดหวังได้ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ทอแสงสีทองโผล่พ้นขอบฟ้าอย่างสวยงาม ท่ามกลางอากาศหนาว อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส และเมื่อมีลมพัดจะทวีความหนาวเย็นมากยิ่งขึ้น เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัส เรียกได้ว่า เดินถึงยอดภูแทบหายเหนื่อย

สัมผัสหนาวชมทิวทัศน์ วัดรัตนคูหา จ.ลำปาง
ที่บริเวณวัดรัตนคูหา หรือ วัดถ้ำผากล้วย หมู่ 8 ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เป็นวัดสร้างอยู่เนินเขาสูง อุณภูมิเฉลี่ย 21 องศาเซลเซียส เมื่อขึ้นไปด้านบน นอกจากจะกราบไหวสักการะพระกริ่งเขลางค์ หน้าตักกว้าง 50 นิ้ว ทำจากทองแดงบริสุทธิ์ น้ำหนักกว่า 1,500 กิโลกรัม แล้ว บริเวณจุดชมวิว ยังมองเห็นทิวทัศน์ได้ 160 องศา ชมพระอาทิตย์ขึ้น และสัมผัสสภาพป่าเขียวขจีทั่วบริเวณ ถือเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ของจังหวัดลำปาง

ลมหนาวโชยมา ชมทะเลหมอกยอดภูกระดึง จ.เลย
อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย ที่จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ผานกแอ่น นักท่องเที่ยวต่างพากันตื่นเช้า ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ทอดยาวตัดกับภูเขาสลับซับซ้อนกันอย่างสวยงาม ท่ามกลางอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10.5 องศาเซลเซียส 

ส่วนสภาพอากาศในเขตเทศบาลเมืองเลย ถูกหมอกปกคลุมไปทั่วทั้งเมือง อุณหภูมิต่ำสุด 15 องศาเซลเซียส โดยที่สวนสาธารณะกุดป่อง ชาวบ้านที่ออกมาวิ่งออกกำลังหายคลายหนาวยามเช้า จะได้เห็นไอหมอกลอยขึ้นเหนือน้ำสวยงาม

ลมหนาวแผ่เสริม เย็นลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส
ลมหนาวที่แผ่ลงมา จะทำให้บ้านเราอากาศเย็นลงต่อเนื่อง ช่วงเช้ามีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยจะเจออากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-14 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

ขณะที่ ภาคใต้ตอนล่าง ยังต้องรับมือกับฝนตกหนักต่อเนื่อง 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark