ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถติดหนัก อุบัติเหตุคนขับหลับใน ชนเก๋งพ่อแม่ลูก ก่อนประสานงารถเมล์ เจ็บ 5 คน

ข่าวภูมิภาค 2 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อช่วงเช้าเกิดอุบัติเหตุใหญ่ บนถนนสุขุมวิท ใกล้กับพระโขนง ทำให้รถติดขัดเป็นทางยาว เป็นอุบัติเหตุรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชนกัน 4 คัน มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ส่วนสาเหตุมาจากคนขับรถหลับใน

โดยอุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นช่วงประมาณ 06.30 น. เช้าวันนี้ บนถนนสุขุมวิทขาออก ช่วงซอยสุขุมวิท 62 ถึงซอยสุขุมวิท 101/1 ใกล้แยกอ่อนนุช ตำรวจ สน.พระโขนง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งไปให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านการจราจรทันที เนื่องจากเวลานั้นยังเป็นชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งทันทีที่เกิดอุบัติเหตุก็ทำให้การจราจรเริ่มติดขัดสะสม

จากการตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุพบเก๋งสีเงินบรอนซ์ หน้ารถฝั่งคนขับมีรอยชน ตัวรถหมุนขวางถนนในช่องทางขวาของถนนสุขุมวิท ส่วนรถอเนกประสงค์สีดำ ปีนขึ้นไปบนทางเดินเท้า ด้านหน้ารถชนกับรถโดยสารประจำทางสาย 132 พังเสียหาย ท้ายรถทับป้ายโฆษณา ส่วนรถโดยสารประจำทางก็ปีนขอบถนนขึ้นไปบนทางเดินเท้าเช่นกัน กระจกหน้ารถแตก และยังมีเสาไฟฟ้าล้มอีก 2 ต้น

นายอาคม และ นางประกาย คนขับรถโดยสารประจำทางและพนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร เล่าให้ฟังว่า ขณะให้บริการกับผู้โดยสารประมาณ 30 คน มุ่งหน้าเคหะบางพลี จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังลักษณะรถเบรก และสังเกตเห็นว่ารถอเนกประสงค์สีดำ พยายามจะขับแซงซ้ายแซงขวา ก่อนที่จะเฉี่ยวชนกับรถเก๋งสีเงิน ที่อยู่บริเวณเลนขวาสุด ก่อนจะกระเด็นมากระแทกด้านหน้ารถเมล์ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง หักไป 2 ต้น ส่งผลให้ผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิง 1 คน ที่นั่งอยู่เบาะหน้าได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนอื่น ๆ ปลอดภัย

ขณะที่คนขับรถอเนกประสงค์ ยอมรับว่าสาเหตุเกิดจากการหลับใน และยินดีที่จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง พร้อมกับยกมือขอโทษ โดยไม่มีท่าทีที่จะหลบหนีแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถเก๋งที่โดยสารมาด้วยกัน 3 คน พ่อแม่ลูก ซึ่งกำลังไปส่งลูกที่โรงเรียน ปรากฏว่าผู้เป็นแม่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน รวมมีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุนี้ 5 คน ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

สำหรับที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจ สน.พระโขนง อยู่ระหว่างนำรถเครนมาเคลื่อนย้าย และซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่น พร้อมกับเปิดการจราจรตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark