ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ส่งผลรอยร้าว 2 พรรคร่วมรัฐบาล

ข่าวภาคค่ำ - เริ่มเปิดประชุมสภาฯ ยังไม่มีการพิจารณาวาระ 2 ของร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง แต่มี 2 พรรคร่วมรัฐบาลมีความเห็นต่างกันแล้ว

สำหรับร่างพระราชบัญญัติ กัญชา กัญชง หรือ พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่อยู่ในวาระเตรียมพิจารณา ได้รับการยืนยันจาก นายศุภชัย ใจสมุทร ประธานคณะกรรมาธิการฯ จากพรรคภูมิใจไทย ว่าได้ใช้เวลาช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ทบทวนเนื้อหา และข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีอยู่ใน พ.ร.บ.แล้ว ซึ่งขอให้พรรคประชาธิปัตย์ อย่าเล่นการเมืองจนทำให้บ้านเมืองเสียหาย ถ้าจะล้มกฎหมายฉบับนี้ ก็เท่ากับจะยิ่งปล่อยให้มีเสรีกัญชาอย่างอิสระ และยิ่งเกิดความหายนะ หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมายืนยันไม่ได้ปรับแก้เนื้อหาหรือฟังความเห็น หลังจากที่รับปากว่าจะกลับไปแก้ไขก่อน เพื่อป้องกันการสุ่มเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เชื่อว่าความเห็นต่างระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีปัญหา ไม่จำเป็นต้องเคลียร์กับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นเรื่องของการทำงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark