ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ลั่นเป็นเจ้าภาพ APEC ท้าทายที่สุด

ข่าวภาคค่ำ - ปัญหาระหว่างประเทศ ทำให้การเป็นเจ้าภาพเอเปกของไทยปีนี้ มีความท้าทายอย่างที่สุด การรักษาความปลอดภัยจึงเป็นมาตรการสำคัญ ที่ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย

นายกฯ ลั่นเป็นเจ้าภาพ APEC ท้าทายที่สุด
ในระหว่างกล่าวปาฐกถาพิเศษ ที่ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเอเปกกลางเดือนนี้ เป็นความท้าทายอย่างที่สุด นับตั้งแต่ไทยเข้าร่วมเป็นสมาชิกเอเปก เพราะต้องรักษาความเป็นกลาง ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ สภาวะเศรษฐกิจถดถอย และความไม่มั่นคงด้านอาหารและพลังงาน

ตร. หารือ กทม. วางมาตรการรักษาความปลอดภัย
มาตรการความปลอดภัย และ การอำนวยความสะดวกด้านจราจร ระหว่างการประชุม APEC ล่าสุด พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ประชุมหารือเร่งด่วนร่วมกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเสนอให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดอีกกว่า 100 ตัว เพื่อเพิ่มการสอดส่องให้ครอบคลุม พร้อมจัดอบรมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ให้ความรู้วิธีการสังเกตความผิดปกติ ช่องทางการแจ้งเบาะแส และขอความร่วมมือผู้ค้าขายหาบเร่แผงลอย ให้ช่วยกันสอดส่องอีกช่องทางหนึ่ง หากข้อมูลใดเป็นประโยชน์ต่อการช่วยจับกุม หรือระงับเหตุร้าย ก็จะพิจารณามอบค่าตอบแทนให้

ทั้งนี้ ในวันที่ 6 และ 12 พฤศจิกายน จะมีการซ้อมใหญ่รถนำขบวน และในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 จะนัดซ้อมใหญ่แผนเผชิญเหตุ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อลดผลกระทบการเดินทางตามวันเวลาที่กำหนด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark