ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ห้ามจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ วันลอยกระทง กทม.

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร ห้ามจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง และเน้นย้ำให้กล้อง CCTV ในพื้นที่การจัดงาน ต้องใช้การได้ เพื่อตรวจสอบและควบคุมปริมาณคนเที่ยวงาน ตามมาตรการความปลอดภัยเทศกาลลอยกระทง

กล้องวงจรปิด หรือ CCTV จำนวน 37 ตัว ที่ติดตั้งทั้งบนสะพานพระราม 8 และทั่วพื้นที่การจัดงาน ทั่วสวนสาธารณะพระราม 8 จะต้องใช้งานได้ทุกตัว เทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร จัดใหญ่ปีนี้ บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เป็นจุดที่ประชาชนจะไปเที่ยวงานลอยกระทงกันเป็นจำนวนมาก   

กรุงเทพมหานคร ตั้งศูนย์บัญชาการควบคุมปริมาณคน จัดระบบหมุนเวียนไม่ให้เกิดความแออัดหนาแน่น ป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัยทางน้ำ และจะสนธิกำลังร่วมกับตำรวจนครบาล ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจจราจร จัดโซนนิ่ง จัดคิวให้ลอยกระทง ท่าน้ำ และพร้อมช่วยเหลือประชาชน  

เช่นเดียวกับงานลอยกระทง คลองโอ่งอ่าง จะเริ่มวันที่ 6-8 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่ความพร้อมการแพทย์ฉุกเฉิน กทม. จัดเรือดับเพลิงและเรือกู้ชีวิต ลาดตระเวนตลอดลำน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 7 ถึง สะพานพระราม 9 รวมไปถึงดูความมั่นคงแข็งแรงของท่าน้ำ และโป๊ะที่เปิดให้ลอยกระทงด้วย 

ที่สำคัญ ปีนี้ กทม. ประกาศห้ามขาย ห้ามเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และห้ามปล่อยโคมลอย คาดโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark