ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยอดขายพลุดอกไม้ไฟพุ่งรับยี่เป็ง จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อพูดถึงประเพณียี่เป็ง หลายคนจะนึกถึงการไปลอยกระทง และการจุดประทัดเล่น ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าปีนี้บรรยากาศกลับมาคึกคัก ยอดขายเพิ่มมากขึ้น ด้านตำรวจและเทศบาลนครเชียงใหม่ คุมเข้มทั้งการขายและการเล่นประทัดในเขตจัดงาน

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าว 7HD ลงพื้นที่ย่านตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อสำรวจบรรยากาศการซื้อขายประทัด พลุ และดอกไม้ไฟ เพราะกำลังจะเข้าสู่ช่วงประเพณียี่เป็ง หรือเทศกาลลอยกระทงของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 5-9 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งในช่วงประเพณียี่เป็ง ประชาชนจะหาซื้อพลุและดอกไม้ไฟ ไปจุดเล่นสร้างบรรยากาศให้มีความคึกคัก

โดยผู้ประกอบการ บอกว่า ในปีนี้มีความคึกคักมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะหาซื้อเพื่อไปสร้างสีสันในยามค่ำคืน โดยที่ร้านมีการจำหน่ายประทัด ดอกไม้ไฟ และพลุ หลากหลายชนิด แต่ในปีนี้ราคาของพลุมีการปรับขึ้นประมาณร้อยละ 20 แม้ราคาจะสูงขึ้น แต่ยอดขายยังคงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 30

นอกจากนี้ ตำรวจจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ ออกตรวจความเรียบร้อยในการจำหน่ายประทัดและโคมลอย ซึ่งทางตำรวจได้เน้นย้ำว่าในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเฉพาะโซนจัดงานประเพณียี่เป็ง ห้ามมีการจุดประทัดและปล่อยโคมลอยโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark