ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ห้ามจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟวันลอยกระทง กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - กรุงเทพมหานคร ห้ามจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ในช่วงลอยกระทง อย่างเด็ดขาด ปีนี้เน้นตรวจสอบเข้มมาตรการความปลอดภัยเทศกาลลอยกระทง

กล้องวงจรปิด หรือ CCTV จำนวน 37 กล้อง ที่ติดตั้งทั้งบนสะพานพระราม 8 และพื้นที่การจัดงาน ทั่วสวนสาธารณะพระราม 8 จะต้องใช้งานได้ทุกตัว ตามมาตรการความปลอดภัยในการจัดเทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ที่จะจัดขึ้นอย่างใหญ่ปีนี้ และคาดว่าจะมีประชาชนไปเที่ยวงานลอยกระทงเป็นจำนวนมาก เป็นพื้นที่หลักในการจัดงาน

กรุงเทพมหานคร จะสนธิกำลังร่วมกับตำรวจนครบาล ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจจราจร จัดโซนนิ่ง จัดคิวอำนวยความสะดวกให้ประชาชน มีพื้นที่พักคอย และตั้งศูนย์บัญชาการควบคุมปริมาณคน จัดระบบหมุนเวียนไม่ให้เกิดความแออัดหนาแน่น ป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัยทางน้ำ เช่นเดียวกับอีกจุดใหญ่ที่จัดงานลอยกระทง คลองโอ่งอ่าง เริ่มวันที่ 6-8 พฤศจิกายนนี้

ที่สำคัญ กทม.ประกาศห้ามขาย ห้ามเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และห้ามปล่อยโคมลอย คาดโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และรณรงค์ลอยกระทงปลอดเหล้า ขณะที่ความพร้อมการแพทย์ฉุกเฉิน กทม.จัดเรือดับเพลิงและเรือกู้ชีวิต ลาดตระเวนตลอดลำน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 7 ถึงสะพานพระราม 9 รวมไปถึงดูความมั่นคงแข็งแรงของท่าน้ำ และโป๊ะที่เปิดให้ลอยกระทงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark