ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผงะ กดตู้เครื่องดื่มดัง เจอเศษฟอยล์เพียบ

เช้านี้ที่หมอชิต - ใครที่ชอบกดเครื่องดื่มจากตู้อัตโนมัติ ฟังทางนี้ มีประสบการณ์ของผู้บริโภคท่านหนึ่ง กดเมนูช็อกโกแลตปั่นภูเขาไฟ จากตู้อัตโนมัติเจ้าดัง ปรากฏได้ของแถมเป็นเศษฟอยล์ด้วย เป็นอย่างไร และทางบริษัทเจ้าของตู้อัตโนมัติแสดงความรับผิดชอบแบบไหน ไปติดตามกัน

ภาพที่เห็นนี้คือ เครื่องดื่มช็อกโกแลตที่กดจากตู้อัตโนมัติ ปัญหาคือมีเศษฟอยล์แถมมาด้วย ที่มาของเรื่องคือ สามีของผู้โพสต์ออกปากว่าดูดไม่ค่อยขึ้น ก็เลยออกแรงดูดเต็มที่ จึงพบเศษฟอยล์ เคราะห์ดีที่สามีไม่สำลัก และลูกสาวที่ดูดเครื่องดื่มเดียวกันไม่ได้รับอันตราย นับดูแล้วเบ็ดเสร็จมี 13 ชิ้น ซึ่งรวมกับชิ้นที่สามีดูดลงท้องแล้ว

เรื่องนี้ผู้บริโภคได้ทวงถามความรับผิดชอบจากบริษัทเจ้าของตู้อัตโนมัติ ซึ่งได้รับคำขอโทษ พร้อมโค้ดเครื่องดื่มฟรี 5 แก้ว แต่สำหรับผู้บริโภคเห็นว่าไม่เพียงพอ เพราะอันตรายอาจส่งผลถึงชีวิต และถึงบริษัทติดต่อขอมอบเงินชดเชย 5,000 บาท ก็ไม่เป็นผล มีการแจ้งความดำเนินคดี โดยเธอบอกเพื่อตัวอย่างของการรักษาสิทธิผู้บริโภค นอกจากนี้ไม่เพียงครอบครัวเธอเท่านั้น ยังมีผู้ Inbox เข้ามาแชร์ประสบการณ์เจอสิ่งเจือปนในเครื่องดื่ม

ทีมข่าวติดต่อไปยังบริษัทเจ้าของตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่การตลาดบริษัทเต่าบินว่า ภายในตู้ไม่มีฟอยล์ หรือวัสดุจากฟอยล์ และหลังได้รับแจ้งจากลูกค้าก็ปิดตู้ทันที และส่งทีมช่างตรวจสอบ ซึ่งไม่พบความผิดปกติ และหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องนี้อีก

จากนั้นในวันที่ 6 ตุลาคม ได้นัดพบกันที่ สน.สายไหม เสนอมอบกระเช้า พร้อมค่าทำขวัญ 5,000 บาท แต่ลูกค้าเสนอกลับมาที่ 20,000 บาท พร้อมหนังสือชี้แจง แต่เนื่องจากไม่มีหลักฐานตรวจร่างกายลูกค้า บริษัทจึงไม่ตกลง พร้อมยืนยันค่าทำขวัญ 5,000 บาท สมเหตุสมผลแล้ว

ทั้งนี้ บริษัท เต่าบิน ยืนยันตู้อัตโนมัติมี QC ตรวจสอบความสะอาด และปลอดภัยได้มาตรฐาน และระหว่างที่ให้บริการก็มีทีมงานคอยตรวจสอบจากทั้งหน้างาน และหลังบ้าน โดยมีทีม Service ตู้ ไปตรวจสอบทุก 1-2 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark