ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมเสิร์ฟโคขุนโพนยางคำ ผู้นำเข้าร่วมประชุม APEC จ.สกลนคร

เช้านี้ที่หมอชิต - หนึ่งในอาหารที่จะเสิร์ฟให้กับผู้นำประเทศ ที่เข้าร่วมการประชุม APEC 2022 สเต็กโคขุนโพนยางคำ เป็นหนึ่งในเมนูที่ได้รับเลือก เพื่อโพรโมตเนื้อคุณภาพดีของประเทศไทย

โดยในการประชุม APEC 2022 ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 หนึ่งในเมนูที่ได้รับเลือกให้เป็นอาหารค่ำ ที่จะเสิร์ฟให้กับผู้นำประเทศต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ คือ สเต็กที่ทำจากเนื้อโคขุนโพนยางคำ เพื่อเป็นการโพรโมต และยกระดับเนื้อโคขุนของไทย ที่ปัจจุบันก็ถือว่าเป็นเนื้อที่มีคุณภาพขึ้นชื่ออยู่แล้ว ให้สูงขึ้นไปอีกระดับ ซึ่งทำให้สหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลางโพนยางคำ ซึ่งเกิดจากการร่วมกลุ่มกันของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคขุนภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก

สำหรับสหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลางโพนยางคำ เริ่มก่อตั้งตั้งแต่ปี 2523 และได้มีการนำโคเนื้อพันธุ์ฝรั่งเศสมาผสมกับโคไทย และนำมาเลี้ยงดูแลควบคุมมาตรฐานการผลิต ตั้งแต่การเลี้ยงโคของสมาชิก การจัดหาพันธุ์ การผลิตอาหารข้น การชำแหละและตัดแต่งตามหลักสากล จนได้เนื้อที่มีคุณภาพทัดเทียมกับเนื้อโคที่นำเข้าจากต่างประเทศ นอกจากนี้การบริหารจัดการของเจ้าหน้าที่ ก็ได้รับมาตรฐานด้านความสะอาด ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค ในระดับแนวหน้าของประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark