ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ออกหมายจับพระ กระทำชำเรา-อนาจารสามเณรในวัด จ.น่าน

เช้านี้ที่หมอชิต - มีเรื่องราวที่ทำให้วงการศาสนาเสื่อมอีกแล้ว โดยศาลจังหวัดน่านได้ออกหมายจับพระปลัดรูปหนึ่ง ก่อเหตุกระทำชำเราและทำอนาจารสามเณรในวัด โดยทำแบบนี้มานานถึง 2 ปีแล้ว มีสามเณรตกเป็นเหยื่อ 5-6 รูป จนกระทั่งสุดท้ายทนไม่ไหวได้บอกเล่าให้เพื่อนฟัง และบอกโยมแม่พาเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองน่าน

ขณะที่หนึ่งในสามเณรที่ถูกพระปลัดรูปหนึ่ง กระทำชำเราและทำอนาจารภายในวัดชื่อดังจังหวัดน่าน โดยเจ้าตัวได้พูดคุยกับเพื่อนรุ่นพี่ที่มาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับยอมรับว่า ถูกกระทำมาแล้ว 5 ครั้ง เป็นเวลานานถึง 2 ปี โดยที่พระปลัดให้เงินเป็นค่าตอบแทนครั้งละ 100-120 บาท แต่ไม่อยากได้เงิน และรู้สึกอึดอัดใจ ไม่สบายใจที่มีเรื่องเสื่อมเสียแบบนี้เกิดขึ้นภายในวัด จึงตัดสินใจนำเรื่องบอกเล่าให้กับโยมแม่ฟัง และพาเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองน่าน เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยตำรวจได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี นำไปสู่การขออำนาจศาลจังหวัดน่าน ออกหมายจับพระปลัดที่ก่อเหตุดังกล่าวใน 2 ข้อหาหนัก คือ กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยที่เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าติดตามจับกุมตัวพระปลัดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ภายหลังเจ้าตัวได้หลบหนีออกจากวัดไปแล้วก่อนหน้านี้

หนึ่งในสามเณรที่ตกเป็นเหยื่อ บอกว่า ก่อนที่จะถูกทำอนาจารและกระทำชำเรา ทางพระปลัดซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ได้เรียกให้ไปนวดในกุฏิก่อน และได้ข่มขู่บังคับจนเสร็จกิจ ก็ได้ย้ำว่า อย่านำเรื่องนี้ไปบอกใคร พร้อมกับเคยส่งรูปถือมีดและถือปืนมาข่มขู่ โดยมีสามเณรในวัดโดนแบบนี้หลายรูป จนบางรูปทนไม่ไหวต้องสึกออกไป แต่ที่เขาต้องทนอยู่ ก็เพราะอยากเรียนหนังสือให้จบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark