ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเมายาเสพติดจุดไฟเผาบ้าน ป่วนศูนย์เด็กเล็ก จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้ชายอายุ 30 ปี คลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายแม่และลูกชายแท้ ๆ อ้างแม่ยืมเงินไปหลายปีแล้วไม่ยอมคืน จึงแก้เผ็ดแม่ด้วยการจุดเพลิงเผาบ้าน แถมเดินไปศูนย์เด็กเล็กประจำหมู่บ้าน ทำให้ครูและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดวิ่งหนีกันจ้าหละหวั่น แถมปิดประตูล็อกอย่างแน่นหนา เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.โนนสุวรรณ รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งทำร้ายแม่แท้ ๆ และจุดเพลิงเผาบ้าน แถมเดินไปหน้าศูนย์เด็กเล็ก ในพื้นที่ตำบลโกรกแก้ว อำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังรุกไหม้บ้านหลังหนึ่ง กู้ภัยจึงช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ใกล้กันพบหญิงอายุ 45 ยืนอยู่ มีบาดแผลที่ศีรษะ เลือดไหลอาบทั่วใบหน้า โดยเธอบอกว่า เป็นแม่ของชายอายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุ ตอนนั้นเขาเดินไปนอนอยู่ที่บ้านอีกหลัง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ตำรวจจึงติดตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุ ก่อนจะคุมตัวไปโรงพัก

หญิงอายุ 45 ปี แม่ผู้ก่อเหตุ บอกว่า อยู่คนละบ้านกับลูกชาย ซึ่งบ้านห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยเธอนำหลานชายอายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ก่อเหตุมาดูแล ขณะที่กำลังล้างจานอยู่ จู่ ๆ เห็นลูกชายมีลักษณะคล้ายมึนเมา ถือเกียงฉาบปูน และกระเบื้องแตกเข้ามาในบ้าน ก่อนจะกระชากแขนลูกชายแท้ ๆ จนร้องไห้ดังลั่น ตอนนั้นเธอเห็นท่าไม่ดี จึงรีบตะโกนห้ามปรามว่า "อย่าทำ นั่นลูกนะ" และวิ่งเข้าไปอุ้มหลานไว้ในอ้อมกอด พร้อมทั้งตะโกนเรียกญาติอีกคนมาอุ้มหลานออกไปจากบ้าน

จังหวะนั้นเองลูกชายหันมามองด้วยสีหน้าเกรี้ยวกราดและตาขวาง ฟาดเกียงฉาบปูนมาที่ศีรษะเธออย่างแรงแล้ววิ่งหนีไป เธอจึงรีบวิ่งไปแจ้งความที่โรงพัก จู่ ๆ ก็มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าเพลิงไหม้บ้าน ด้วยความตกใจจึงรีบเดินทางกลับมาบ้าน ตอนนั้นภาพที่เห็นคือเพลิงไหม้บ้านไปแล้วทั้งหลัง ไม่คิดเลยว่าลูกชายจะทำกันแบบนี้

ที่ผ่านมา ลูกชายเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด เมื่อพ้นโทษออกมาก็มายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกครั้ง จนติดงอมแงม วันดีคืนดีเกิดอาการหลอนและคลุ้มคลั่ง อาละวาดพังข้าวของในบ้าน แถมไล่ขู่คนในบ้านว่าจะทำร้ายร่างกายสารพัด ส่วนตัวรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันจะแจ้งความดำเนินคดีกับลูกชายให้ถึงที่สุด เพราะถ้าปล่อยไว้ อาจจะเกิดเหตุร้ายแรงกว่านี้

ด้านชายอายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุ พูดผ่านห้องควบคุมผู้ต้องหาว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปดื่มสุราจนมึนเมา แล้วเดินไปหาแม่ที่บ้าน เพื่อทวงเงินที่ยืมไปเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว แต่แม่ไม่ยอมคืน เลยตัดสินใจจุดเพลิงเผาบ้าน ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกายแม่ ผู้ก่อเหตุชักสีหน้าเรียบเฉย แล้วบอกเพียงว่า "แล้วยังไงครับ ผมไม่รู้เรื่อง" ส่วนลูกผมแค่ตบศีรษะไป 1 ครั้งเท่านั้น ไม่เคยทำอะไรรุนแรง

เบื้องต้นตำรวจ สภ.โนนสุวรรณ คุมตัวชายอายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุไปตรวจหาสารเสพติด พบปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อกล่าวหาวางเพลิง และทำร้ายร่างกายบุพการี ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark