ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ เด็กอายุ 10 วัน จมน้ำในกะละมังเสียชีวิต จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่เด็กที่เพิ่งคลอดลูกใหม่เป็นลมวูบ ขณะกำลังอาบน้ำให้ลูกอายุเพียง 10 วัน ในกาละมัง ทำให้ลูกจมน้ำเสียชีวิต เป็นอุทาหรณ์สำหรับแม่ที่เพิ่งคลอดลูกใหม่ และต้องเลี้ยงลูก ควรมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด

หลังเกิดเหตุ หนูน้อยวัย 10 วัน เสียชีวิตจากการจมน้ำที่บ้าน ในพื้นที่บ้านบางหมากน้อย ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ตำรวจและแพทย์ตรวจสอบร่างเด็กหญิงวัย 10 วัน หรือ น้องโซเฟีย ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจญาติ และครอบครัว พบว่าค่าต่าง ๆ ของร่างกาย อยู่ในเกณฑ์ปกติ

โดย แม่เด็ก อายุ 24 ปี เล่าว่า ตนเองมีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 4 ขวบ ส่วนคนเล็ก คือน้องโซเฟีย อายุเพียง 10 วัน ในช่วงเช้าตนเองได้นำลูกไปส่งสามีที่เป็นทหารเกณฑ์ ไปขึ้นรถกลับค่ายทหารที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นได้กลับมาที่บ้าน ที่มีเพียงตนและน้องโซเฟีย 2 คน ขณะกำลังจะนำน้องโซเฟียไปอาบน้ำในกาละมัง รู้สึกมึนศีรษะ คล้ายจะเป็นลม เมื่อนั่งยอง ๆ และใช้มืออาบน้ำให้ลูก ตนเองได้วูบไปและไม่รู้สึกตัว จนมารู้สึกตัวอีกครั้ง พบว่าตัวเองนอนอยู่ข้างกาละมัง จึงรีบลุกไปดูลูก พบว่าลูกนอนแน่นิ่งอยู่ในกะละมังและไม่หายใจ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพ เมื่อรถพยาบาลมาถึง หน่วยกู้ชีพได้ช่วยปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ ลูกได้เสียชีวิตแล้ว

โดยรับว่าขณะไปส่งสามี อากาศร้อนมากและมีอาการเวียนศีรษะ เมื่อกลับมาบ้านทำให้วูบไป จึงอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งจะคลอดลูก ควรดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ๆ หากมีอาการผิดปกติ ควรไปพบแพทย์

ทางด้านตาของน้องโซเฟีย เล่าว่า หลังไปส่งลูกเขยซึ่งเป็นพ่อของน้องโซเฟีย ตนกับภรรยาได้ออกไปธุระข้างนอก ที่บ้านมีเพียง ลูกสาวและหลาน เพียง 2 คน จนกระทั่งลูกสาวได้โทรศัพท์ไปบอกว่าวูบหลับไป ขณะอาบน้ำให้หลาน รู้สึกตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยฝากเตือนผู้ที่เพิ่งจะคลอดบุตรที่ต้องเลี้ยงเด็กเล็กว่า หากมีอาการผิดปกติ ควรไปพบแพทย์ และต้องมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร่างเด็ก ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark