ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.พัทยา บุกจับผับเปิดเกินเวลา ปิดไฟมืดล็อกประตูตบตาเจ้าหน้าที่

ข่าวภูมิภาค 3 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเมืองพัทยา ตรวจจับสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา พบมีการตบตาเจ้าหน้าที่ โดยการปิดไฟมืดล็อกประตู แล้วให้การ์ดคอยดูต้นทาง เปิดให้บริการบนชั้น 2 

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง ในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังสืบทราบว่าสถานบันเทิงดังกล่าว มีการลักลอบเปิดเกินเวลากว่าที่กำหนด เมื่อไปถึงพบว่ามีการ์ดของทางร้านคอยเฝ้าอยู่ที่ประตูด้านหลัง และภายในมีการปิดไฟมืด ให้เหมือนกับปิดบริการแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่จะขอเข้าตรวจสอบด้านใน การ์ดทางร้านกลับบอกว่าไม่สามารถเปิดประตูให้ได้ เมื่อพบมีพิรุธเจ้าหน้าที่ต้องมีการพูดคุยกับการ์ดประมาณ 30 นาที จนยอมเปิดให้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อเข้าไปพบว่าชั้นล่างมีการจัดเก็บเหมือนกับปิดให้บริการแล้ว และเมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณชั้น 2 พบมีนักเที่ยวชาย-หญิง ทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวน 80 คน กำลังนั่งดื่มกันอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบัตรประชาชนและหนังสือเดินทาง เบื้องต้น ตรวจสอบไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย จึงปล่อยตัวไป

ส่วน นางสาวปรางประกาย มุกสิกุล เป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดสถานบริการเกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี จากการสอบสวนผู้ดูแลร้านให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการเช็กบิลกับลูกค้า ตั้งแต่ก่อนเวลา 02.00 น. ขณะที่ยังมีลูกค้าที่ยังนั่งดื่มอยู่ จึงได้ย้ายให้ไปนั่งดื่มกินที่เหลือต่อที่บริเวณชั้น 2 เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่ ที่มีการเปิดในลักษณะเดียวกันว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายอีกหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark