ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัยรุ่นต่างถิ่นยิงกัน งานสู่ขวัญทหารใหม่ จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวอาชญากรรม 3 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ยกพวกใช้อาวุธปืน สาดกระสุนใส่กลุ่มคู่อริ ขณะรถแห่กำลังเล่นดนตรีอย่างเมามัน ภายในงานสู่ขวัญทหารใหม่ จนมีคนได้รับบาดเจ็บ 3 คน

คลิปนี้ถูกบันทึกไว้โดยคนที่อยู่บนรถแห่ ขณะเกิดเหตุวัยรุ่นต่างถิ่นยกพวกใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าไปในงานสู่ขวัญทหารใหม่ ที่จัดฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลโนนรัง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งในคลิปจะได้ยินเสียงคนพยายามตะโกนให้โทรศัพท์เรียกรถโรงพยาบาล และมีเสียงยิงปืนดังรัวเป็นระยะ ท่ามกลางเสียงกรีดร้อง ของคนที่อยู่ในงาน ที่พยายามพากันหลบลูกกระสุนอย่างโกลาหล 

ภายหลังสิ้นเสียงปืน ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด หลายสิบนายเข้าระงับเหตุ พบปลอกกระสุนปืนจำนวนมาก ทั้งปืนลูกซอง ปืนขนาด .35 และ .22 ตกเกลื่อนพื้นถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ทราบชื่อคือ นายกฤษดนัย อายุ 20 ปี ถูกยิงที่ก้นกบ นายชาญณรงค์ อายุ 19 ปี ถูกขวดฟาดที่ท้ายถอยมีแผลฉีกขาด และนายประจวบ อายุ 56 ปี ถูกยิงที่หน้าท้องอาการสาหัส ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

สอบสวนทราบว่า เจ้าของบ้านมีการจ้างรถแห่ดนตรีสดมาเล่นในงานสู่ขวัญทหารใหม่ จากนั้นประมาณ 21.00 น. มีกลุ่มวันรุ่นต่างถิ่นเข้ามาเต้นก่อกวน ลักษณะหาเรื่องวัยรุ่นเจ้าถิ่น ก่อนจึงจะมีการไล่ชกต่อยกัน ต่อมาวัยรุ่นต่างหมู่บ้านได้ชักอาวุธปืนยิงสาดกระสุนเข้ามาใส่วัยรุ่นเจ้าถิ่น จนเกิดเหตุระทึกดังกล่าวขึ้น

ความคืบหน้าวันนี้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานมาประกอบสำนวนคดี ด้านพนักงานสอบสวนจะเรียกผู้บาดเจ็บ 2 คน ที่ออกจากโรงพยาบาลเข้ามาสอบสวน รวมถึงเรียกชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ประมาณ 5 ปาก เข้ามาสอบปากคำ เบื้องต้นกลุ่มวันรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุ มีประมาณ 20 คน อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมีประมาณ 3 กระบอก ส่วนปมเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark