ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สภาฯ หารือ ขายที่ดินให้ต่างชาติ

ข่าวภาคค่ำ - มติคณะรัฐมนตรีที่จะให้ต่างชาติครอบครองที่ดินได้ไม่เกิน 1 ไร่ หากนำเงินมาลงทุนในประเทศไทย ยังเป็นข้อถกเถียงกัน โดยรัฐบาลยืนยันต้องเข้มงวดในการพิจารณา และยกเลิกได้เมื่อประชาชนไม่เห็นด้วย

สภาฯ หารือ ขายที่ดินให้ต่างชาติ
การประชุมสภาฯ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลุกขึ้นชี้แจงกระทู้ถามสดของพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล กรณีให้ต่างชาติเข้ามาซื้อที่ดินในประเทศไทย ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร โดยยืนยันว่ามีความเข้มงวดและปรับเปลี่ยนได้ แต่หากประชาชนไม่เห็นด้วยพร้อมยกเลิกได้เช่นกัน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยืนยัน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ และไม่ใช่การขายชาติ แต่ที่ผ่านมามีกฎเกณฑ์ที่เปิดกว้างมากกว่านี้ ครั้งนี้ทำให้เข้มงวด ซึ่งประเทศไทยไม่ใช่ประเทศแรก ที่ใช้มาตรการดังกล่าว

ศรีสุวรรณ แนะทำประชามติ
นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือให้ศาลปกครองสูงสุด เพื่อพิจารณาและพิพากษาให้เพิกถอน หรือ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และให้รัฐบาลทำประชามติฟังความเห็นจากประชาชน

กมธ.ทหาร สภาฯ แนะนำที่ดินทหารมาขาย หรือ ให้ต่างชาติเช่า
คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เรียกร้อง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้นำที่ดินของกองทัพทั่วประเทศมาแบ่งให้ต่างชาติเช่า หรือ ขาย และจะเชิญมาชี้แจงว่าพื้นที่ใดขาย หรือ เช่าได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark