ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด รถส่งอาหารทับเด็กอนุบาล จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับหลาย ๆ คน หลังเกิดเหตุสลดขึ้นกับเด็กชายอายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ถูกคนขับรถส่งอาหารซึ่งมองไม่เห็นว่ามีเด็กอยู่หลังรถ ถอยรถทับจนเสียชีวิต เหตุการณ์เกิดขึ้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงสายเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุรถทับนักเรียนภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ตำบลท่าตูม ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดกองอยู่ที่พื้น และมีรถกระบะจอดอยู่ 1 คัน ส่วนผู้บาดเจ็บหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามครูประจำชั้น ให้ข้อมูลว่า เด็กที่เสียชีวิตชื่อ น้องเป อายุ 4 ขวบ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ก่อนจะเกิดเหตุ น้องเป ขอไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งครูเห็นว่าห้องน้ำอยู่ไม่ไกล จึงไม่ได้ตามออกมา ปรากฏว่าจังหวะนั้นคนขับรถของร้านอาหารที่ทำอาหารกลางวันมาส่งที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กำลังขับรถเข้ามารับถาดอาหารพอดี และได้ขับถอยหลังเข้ามา จึงคาดว่าคนขับน่าจะมองไม่เห็นว่ามีเด็กเดินอยู่ จึงถอยชนจนล้ม และทับบริเวณส่วนหัวพอดี

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า ที่ผ่านมาทางโรงเรียนมีมาตรการป้องกันเรื่องของความปลอดภัยแน่นหนา ห้ามให้ผู้ปกครองขับรถเข้ามาส่งลูกหลานภายในโรงเรียน เพื่อเป็นการป้องกันเรื่องของอุบัติเหตุ แต่รถรับส่งอาหารและเก็บถาดอาหารถือเป็นเหตุจำเป็นที่จะต้องให้ขับเข้ามาในพื้นที่โรงเรียน แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุความสูญเสียขึ้น

ด้าน นายแปะ ให้ข้อมูลว่า ตนเองและภรรยามีศักดิ์เป็นลุงกับป้า เลี้ยง น้องเป มาตั้งแต่แบเบาะ หลังพ่อแม่ของน้องแยกทางกัน ตนเองรัก น้องเป เหมือนลูกแท้ ๆ ส่งเสียให้เรียนหนังสือ และ น้องเป เพิ่งจะกลับมาเปิดเรียนในเทอมที่ 2 ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ไม่คาดคิดว่าหลานชายจะเคราะห์ร้าย ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ จึงอยากเรียกร้องให้ทางโรงเรียนและผู้ก่อเหตุออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

คนขับรถกระบะคือ นายธีรศักดิ์ อายุ 26 ปี ยืนรอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ ก่อนจะถูกคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก ให้การว่า ทำหน้าที่ขับรถส่งอาหารให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หลังจากส่งอาหารเสร็จช่วงเวลาเกิดเหตุเกือบ ๆ 13.00 น. ขับรถกลับมาเก็บถาดอาหาร ขณะที่ขับเข้าไปบริเวณหน้าอาคาร กำลังจะถอยรถเข้าจอด รู้สึกเหมือนรถไปเฉี่ยวชนอะไรบางอย่าง จึงรีบจอดลงมาดู ก็พบร่างของเด็กนักเรียนอยู่ใต้ท้องรถ ตนเองไม่รอช้ารีบทำการปฐมพยาบาล ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะนำส่งโรงพยาบาล และท้ายเด็กเสียชีวิต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่ามองไม่เห็นว่ามีเด็กเดินอยู่หลังรถ จึงอยากขอโทษครอบครัว และยอมรับผิด และพร้อมรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark