ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนพื้นที่ภาคใต้ เฝ้าระวัง ฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามที่กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เฝ้าติดตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ ในช่วงวันที่ 4-6 พฤศจิกายนนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

เตือนพื้นที่ภาคใต้ เฝ้าระวัง ฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน
ทำให้ต้องประกาศเตือนหลายพื้นที่โดยเฉพาะโซนภาคใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ภาคใต้ ช่วงวันที่ 4-6 พฤศจิกายนนี้

จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีพื้นที่เฝ้าระวังที่อำเภอท่าฉาง กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก เกาะสมุย และเกาะพะงัน

จังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอขนอม เมืองนครศรีธรรมราช สิชล จุฬาภรณ์ ท่าศาลา นบพิตำ พระพรหม เชียรใหญ่ เฉลิมพระเกียรติ ชะอวด หัวไทร และปากพนัง

จังหวัดพัทลุง อำเภอเมืองพัทลุง กงหรา ป่าบอน ศรีบรรพต บางแก้ว และเขาชัยสน

จังหวัดสงขลา อำเภอหาดใหญ่ กระแสสินธุ์ ระโนด สะเดา สทิงพระ สะบ้าย้อย และสิงหนคร

จังหวัดยะลา อำเภอยะหา และเบตง

จังหวัดปัตตานี อำเภอสายบุรี

จังหวัดนราธิวาส อำเภอจะแนะ ยี่งอ ระแงะ สุไหงปาดี

ฝนตกหนัก น้ำท่วม จ.ยะลา
หลังประกาศเตือนไม่ทันไร ปรากฏว่าช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) ได้มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำไหลบ่าท่วมพื้นที่หมู่ 3 และหมู่ 8 บริเวณหลังสนามบินเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประกอบกับช่วงที่ฝนตกหนักได้มีลมกระโชกแรงพัดต้นไม้โค่นลงมาข้างถนน และดินไหล

หลังสถานการณ์ฝนคลี่คลายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ พบพื้นที่บ้านกาแป๊ะ ได้รับผลกระทบจากดินจากเนินเขาไหลลงมาด้านล่าง รวมทั้งมีต้นไม้โค่นกีดขวางการจราจร ซึ่งเป็นเส้นทางไปด่านพรมแดนเบตง ส่งผลให้ประชาชนที่ต้องขับขี่รถสัญจรผ่านเส้นทางนี้ได้รับความเดือดร้อน โดย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ถนน และตัดต้นไม้ออก กระทั่งในที่สุดสามารถเปิดถนนให้ประชาชนขับขี่รถได้ตามปกติแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ได้ในระยะนี้

อีกจุดที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ปริมาณฝนที่ตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) ทำให้มีน้ำป่าไหลบ่าท่วมถนนสายบันนังสตา-ธารโต โดยมวลน้ำไหลเข้าท่วมบ้านประชาชนอย่างรวดเร็ว สร้างความเสียหายหลายหลังคาเรือน ชาวบ้านในบริเวณนี้ต้องรีบเคลื่อนย้ายข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่อยู่ในบ้าน และรถจักรยานยนต์ หนีน้ำไปไว้บนที่สูงแทบไม่ทัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark