ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผงะ ขุดดินก่อสร้างสนามกีฬา เจอโครงกระดูกมนุษย์

ข่าวภูมิภาค 4 พฤศจิกายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ ทำให้คนงานขุดดินถึงกับผงะไปตาม ๆ กัน เมื่อเจอโครงกระดูกมนุษย์ฝังอยู่ใต้ดินในพื้นที่แปลงโครงการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วงวางรากฐานแนวหลุมกั้นรั้ว มีความลึกกว่า 1 เมตร คาดว่าเป็นของบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดในช่วง 100-200 ปีที่ผ่านมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบภายในสนามฟุตบอล สนามที่ 2 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการก่อสร้างสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายหลังได้รับแจ้งจากคนงานที่เข้ามาขุดดินวางรากฐานแนวหลุมกั้นรั้ว พบโครงกระดูกมนุษย์ฝังอยู่ใต้ดินที่มีความลึกกว่า 1 เมตร จำนวนหลายชิ้น เป็นชิ้นส่วนบริเวณแนวกระดูกสันหลัง คาดว่าน่าจะถูกฝังมานานแล้วไม่ต่ำกว่า 100-200 ปี

นายบุญฤทธิ์ สงค์ประเสริฐ ซึ่งเป็นช่างวางรากฐานแนวหลุมกั้นรั้ว บอกว่า ตอนนั้นเขาและลูกน้องกำลังทำงานขุดดินกันอยู่ กระทั่งจู่ ๆ ก็ตกใจเมื่อขุดไปเจอโครงกระดูกดังกล่าว จึงนำมาแยกวางไว้และไปบอก รปภ. ให้ทราบเรื่อง จากนั้นก็โทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

สำหรับสนามกีฬาแห่งนี้ เป็นที่ดินของตระกูลชาติตระการโกศล ที่มอบให้เป็นสาธารณประโยชน์กับทางราชการ จนกระทั่งมีการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งนี้เมื่อหลายสิบปีก่อน โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ มีการฝังร่างของบุคคลสำคัญในจังหวัดนครศรีธรรมราชหลายคนมาตลอดช่วง 100-200 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประสานกับทางกรมศิลปากรเข้าตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark