ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครูวอนช่วยเหลือ อยากเปิดเรียนหลังเจอน้ำท่วมนาน 4 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดเทอมแล้ว เด็ก ๆ หลายคนมีโอกาสได้ไปเรียนหนังสือ แต่ไม่ใช่กับโรงเรียนวัดตะกู ที่อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 4 เดือน แถมยังพัดพาดินโคลนเข้ามาในโรงเรียน ทำให้คุณครูกุมขมับว่าไม่รู้จะทำความสะอาดอย่างไรดี จนสุดท้ายได้ร้องขอความช่วยเหลือจากทางช่อง 7HD

เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict โพสต์เรื่องราวของโรงเรียนวัดตะกู เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่าได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมโรงเรียนมานาน 4 เดือน และถึงแม้ว่าขณะนี้น้ำจะลดลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังเหลือคราบตะกอนที่มากับน้ำ ซึ่งทางโรงเรียนกำลังต้องการความช่วยเหลือในเรื่องอุปกรณ์ทำความสะอาดและกำลังคน เนื่องจากคุณครูส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงเกือบทั้งหมด

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 7HD ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่โรงเรียนดังกล่าว ตั้งอยู่ในอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าโรงเรียนแห่งนี้ค่อนข้างจะอยู่ในพื้นที่ลับตาคน หากมองจากข้างนอกจะไม่เห็นอาคารเรียน ต้องเข้ามาในวัดตะกูก่อนจึงจะพบโรงเรียนที่อยู่ด้านใน ซึ่งโรงเรียนนี้อยู่ติดกับแม่น้ำน้อยที่เป็นสายน้ำสาขาของแม่น้ำเจ้าพระยา การเดินทางในตอนนี้ยังไม่สามารถนำรถเข้ามาได้ ต้องใช้เรือเท่านั้น จากการตรวจสอบพบกระแสน้ำได้พัดพาดินโคลนทับถมทั่วบริเวณและสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ทั้งประตูหน้าต่างที่เป็นไม้ ซึ่งต้องรองบประมาณความช่วยเหลือเพื่อเร่งฟื้นฟูโรงเรียน

ล่าสุดถึงแม้ระดับน้ำที่ท่วมขังจะลดลง แต่ก็ยังเจอปัญหาอีกเพราะต้องกำจัดคราบน้ำที่เกาะตามผนัง โดยมีทหารจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์เข้ามาช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่กังวลคือเด็ก ๆ จะไม่สามารถเดินทางมาเรียนได้ เนื่องจากบางครอบครัวได้อพยพออกไปอยู่ไกลกว่า 20 กิโลเมตร

คุณครูที่โรงเรียนแห่งนี้คาดหวังว่าจะได้งบประมาณพัฒนาโรงเรียนหลังน้ำลดในเร็ว ๆ นี้ รวมถึงสิ่งของบริจาคสำหรับการฟื้นฟูโรงเรียนเพื่อให้เด็ก ๆ ได้มาเรียนตามปกติโดยเร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark