ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลงประจำ 77 จังหวัด แทนคำขอโทษ

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอข่าว แอ๊ด คาราบาว แอบย่องเงียบเข้าไปกราบขอโทษ ขอขมาผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพหรือทำข่าว แต่ล่าสุดได้มีการโพสต์ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

จากกรณี นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต วงคาราบาว และศิลปินแห่งชาติ ด่ากราดผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในงานวันคล้ายวันเกิดกำนันดัง ตำบลบางเลน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อคืนวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม แอ๊ด คาราบาว ได้แอบย่องเงียบเข้าไปกราบขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) เพจ Carabao Official ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เมื่อเย็นวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เวลา 16.15 น. กระผม นายยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) ได้เดินทางไปศาลากลางจังหวัด และได้เข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป โดยมี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อกราบขอขมาที่ได้กล่าววาจาล่วงเกินท่านตามที่เป็นข่าว บัดนี้ท่านผู้ว่าฯ ได้มีเมตตายอมรับคำขอขมา และให้อภัยแก่กระผมแล้ว กระผมจึงขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และท่านผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดด้วยความซาบซึ้งใจในความเมตตาครั้งนี้ด้วยครับ

แทนคำขอขมา กระผมขอตอบแทนด้วยการแต่งเพลงประจำจังหวัดในเชิงประวัติศาสตร์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัด ให้แก่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อนำไปดำเนินการจัดสร้างเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของจังหวัดต่าง ๆ ต่อไป รวมทั้งขอปวารณาตัวมีส่วนร่วมในการสมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีขององค์การยูเนสโก ที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังดำเนินการอยู่

จึงกราบเรียนมาถึงพี่น้องประชาชน และชาวมหาดไทยทุกท่าน ว่ากระผมสำนึกผิดแล้ว และขอโอกาสให้ผมได้ปรับปรุงตนเองตามแนวทางของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark