ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนีไม่รอดเงื้อมมือ ตร.ตามจับคนร้ายรัวปืน M16 ยิงถล่มคู่อริเสียชีวิต จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามดักยิงหนุ่มช่างไฟฟ้าเสียชีวิต เหตุเกิดในซอยโรงงานพลาสติก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เหตุเกิดเวลา 01.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนมาหลายวัน โดยมุ่งประเด็นพัวพันสิ่งผิดกฎหมาย ล่าสุดตามจับผู้ก่อเหตุ 2 คน ซึ่งเป็นมือปืนได้แล้ว 

ตลอดการสืบสวนตำรวจพบเบาะแสว่ากลุ่มคนร้ายได้นัดหมายให้ นายธนภูมิ คงเกิด อายุ 32 ปี ผู้เสียชีวิตให้ออกมาพบ ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด บันทึกภาพของบุคคลต้องสงสัยเอาไว้ได้ 2 คน คาดว่าเป็นคนร้ายเดินอยู่ในซอยใกล้จุดเกิดเหตุ โดยชายคนแรก สะพายซอง หรือ กระเป๋าผ้าสีดำ คาดว่าสิ่งที่อยู่ในกระเป๋า หรือ ซองผ้า น่าจะเป็นอาวุธปืนสงครามที่ใช้ก่อเหตุ จากนั้นมีชายอีกคน ถือกระเป๋าใบยาวสีขาว เดินตามมาห่าง ๆ

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกแก๊งหนึ่ง ย่านสำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ โดยผู้ร่วมก่อเหตุ 3 คนแรกที่ตำรวจพบพยานหลักฐานสามารถระบุตัวตน จนนำไปสู่การขอศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายจับ นายเทียนชัย อายุ 22 ปี และ นายวรฉัตร อายุ 21 ปี ทำหน้าที่มือปืนทั้งคู่ ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร

ระหว่างที่ถูกออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 2 คน หลบหนีออกนอกพื้นที่ แต่สุดท้ายไม่รอดถูกตามตำรวจชุดสืบสวน ตามล่าจับตัว นายเทียนชัย อายุ 22 ปี และ นายวรฉัตร อายุ 21 ปี ได้ขณะหลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อนที่จังหวัดชัยภูมิ และกำลังเตรียมเผ่นออกนอกประเทศ โดยระหว่างควบคุมตัวทั้ง 2 คน มาสอบปากคำที่ สภ.สำโรงใต้ สอบสวนอยู่นาน ทั้งคู่ไม่ยอมให้การอะไร แต่พอเค้นสอบไปเค้นสอบมา สุดท้ายยอมเปิดปากบอกว่า นำปืนสงครามที่ใช้ก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้บริเวณสะพานทางเดิน เข้าไปชุมชนสะพานเขียว ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร 

เมื่อทราบข้อมูลนี้เมื่อคืนนี้ (3 พ.ย.) เวลาประมาณ 21.00 น. ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับตำรวจ สภ.สำโรงใต้ นำกำลังไปตรวจสอบบริเวณสะพานทางเดิน เข้าไปชุมชนสะพานเขียว ตำบลบางหญ้าแพรก ตามที่ผู้ก่อเหตุให้การ โดยตรวจสอบพบกระสอบ สีขาว และเมื่อเปิดดูด้านในพบถุงดำอีกใบ ซึ่งใส่อาวุธปืนสงคราม ก็คือ ปืน M-16 จำนวน 1 กระบอก โดยตรวจสอบพบมีกระสุนปืนจำนวนหนึ่งคาอยู่ในแม็กกาซีนอีกด้วย และปืนอีกกระบอก เป็นปืนยาว ขนาด จุด 45 ทั้งหมดล้วนเป็นอาวุธสงคราม และอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ตำรวจจึงเคลียร์กระสุนปืนออกทั้งหมดแล้วนำที่ สภ.สำโรงใต้ เพื่อให้ผู้ก่อเหตุทั้งคู่ชี้ยืนยันว่าเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุจริงหรือไม่ ซึ่งผู้ก่อเหตุยืนยันว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุ หลังจากนี้ตำรวจจะสอบสวนขยายผลต่อว่ามีใครอีกบ้างที่ร่วมก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากตามข้อมูลเบาะแสที่ได้จากแหล่งข่าว คาดว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ อย่างน้อย 6 คน ขณะนี้ได้ตัวแล้ว 2 คน ก็คือ นายเทียนชัย อายุ 22 ปี และ นายวรฉัตร อายุ 21 ปี ทำหน้าที่มือปืนทั้งคู่ ส่วนบุคคลที่เหลืออยู่ระหว่างติดตามตัว โดยมีรายงานข่าวว่าภายในวันนี้ (4 พ.ย.) ตำรวจจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ที่จับกุมได้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark