ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก เพลิงไหม้รถยนต์ในปั๊มน้ำมัน จ.สมุทรสาคร

ข่าวภูมิภาค 4 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุระทึกขึ้นในปั๊มน้ำมัน ที่จังหวัดสมุทรสาคร จู่ๆรถยนต์ที่จอดอยู่เกิดเพลิงโหมลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำสกัดต้นเพลิง หวั่นเกิดเหตุโศกนาฏกรรม

นี่เป็นวินาทีเปลวเพลิงโหมลุกไหม้รถยนต์ ที่จอดอยู่ในสถานีบริการน้ำมันและก๊าซ หรือ ปั๊มน้ำมัน ริมถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ ต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง เนื่องจากไฟกำลังลุกท่วมรถยนต์ทั้งคัน ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ติดกับร้านปะยางฯ ภายในปั๊ม ที่น่ากลัวคืออยู่ห่างจากจุดเติมก๊าซ LPG เพียง 50 เมตร และห่างจากจุดเติมน้ำมัน ประมาณ 100 เมตร จึงหวั่นว่าเหตุการณ์อาจบานปลาย หากไม่เร่งควบคุมเพลิงอาจนำมาเกิดลุกลาม นำมาซึ่งเหตุโศกนาฏกรรม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงประมษณ 15 นาที เพลิงจึงสงบลง พบว่า รถยนต์ถูกเผาวอดไหม้ทั้งคัน จนไม่หลงเหลือเค้าเดิม ทั้งสีรถ ยี่ห้อรถ และทะเบียนรถ

สอบถาม นายเอกพันธ์ คำแก้ว อายุ 33 ปี คนขับรถคันเกิดเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากไฟลวกแขน เล่าว่า รถคันดังกล่าวเป็นของเถ้าแก่ มีสภาพเก่า จึงจำสี และทะเบียนไม่ได้ เพราะเอกสารต่าง ๆ อยู่ในรถถูกเผาไหม้จนไม่เหลือซาก ส่วนรถใช้เชื้อเพลิงทั้งเบนซิน ก๊าซ LPG เพิ่งจะซ่อมระบบแก๊สเสร็จ และกำลังจะเอามาเปลี่ยนยางให้ใหม่ แต่เมื่อมาถึงร้านยางในปั๊ม ร้านปิดจึงจะนอนรอ เลยจอดรถดับเครื่องลงไปเข้าห้องน้ำ พอกลับมาสตาร์ต เครื่องยนต์มีเสียงดังคล้ายกับบางอย่างระเบิด วินาทีนั้นมีไฟลุกท่วมขึ้นมาทันที ากบริเวณฝากระโปรงหน้า จึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตออกมาจากรถ 

ตำรวจจึงนำตัว นายเอกพันธ์ คนขับรถไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.กระทุ่มแบน พร้อมกับจะเรียกเถ้าแก่ที่เป็นเจ้าของรถยนต์มาสอบถามด้วยต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark