ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มชาวเดนมาร์ก รถพุ่งตกคูเมือง จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 4 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้เป็นอุบัติเหตุเหมือนกัน แต่เป็นรถเก๋งขับพุ่งลงน้ำที่คูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งคนขับเป็นหนุ่มชาวเดนมาร์ก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเพื่อนสาวที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต

นี่เป็นภาพจากกกล้องวงจรปิด ริมถนนช่างหล่อ อำเภอเชียงใหม่ เผยให้เห็นวินาที รถเก๋งสีขาวขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะเสียหลักพุ่งไปชนต้นไม้ และพุ่งตกลงไปในคูเมืองเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าช่วยเหลือ พบรถเก๋งอยู่ในสภาพพลิกคว่ำอยู่ในน้ำ และพบชายชาวต่างชาติกระเสือกกระสนออกมาจากรถ อยู่ในสภาพเปียกปอน สวมเพียงกางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว โดยเจ้าตัวอยู่ในอาการตกใจ ให้การว่า ชื่อ Mr.Dan อายุ 30 ปี เป็นชาวเดนมาร์ก ก่อนเกิดเหตุได้ไปดื่มกินปาร์ตีสังสรรค์กับเพื่อน ๆ และกำลังขับรถกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในคูเมือง จึงพยายามหนีออกมาจากรถ ส่วนเพื่อนสาวที่นั่งมาด้วย ไม่สามารถหนีออกมาได้

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเร่งค้นหา พร้อมประสานทีมนักประดาน้ำมาช่วยสมทบ กระทั่งพบหญิง 1 คน อายุ 40 ปี หมดสติ ติดอยู่ภายในซากรถใต้น้ำ จึงช่วยกันนำร่าง ขึ้นจากน้ำ และปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ชาวชาวเดนมาร์ก ให้การอีกว่า ยังมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ทำการกู้ซากรถขึ้นมาจากน้ำ ส่วนทีมประดาน้ำทำการค้นหาซ้ำอีกรอบ แต่กลับไม่พบ ซึ่งสันนิษฐานชาวต่างชาติน่าจะอยู่ในการตกใจ อาจจะให้การคลาดเคลื่อน ก่อนยุติการค้นหาลง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าซ่อมแซมเสาไฟ ก่อนถึงเทศกาลยี่เป็ง นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า อุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อย ถึงแม้ว่าจะมีป้ายแจ้งเตือนห้ามขับขี่ความเร็วเกิน 40 กิโลเมตร จึงอยากฝากเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน เพิ่มความระมัดระวัง ยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลยี่เป็งให้ลดความเร็ว และไม่ควรดื่มแอลกฮอล์ หากย้อนไปดูข้อมูลอุบัติรถพุ่งตกคูเมืองช่วงที่ผ่านมา พบว่า ในปี 2561 รถเก๋งพุ่งตกแถวแจ่งศรีเมือง และในปี 2563 มีอุบัติเหตุรถขับพุ่งตกคูเมืองแถวประตูเชียงใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark