ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผอ.โรงเรียน ขับรถเก๋งชนแบร์ริเออร์เสียชีวิต จ.มหาสารคาม

ข่าวภูมิภาค 5 พฤศจิกายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งให้การช่วยเหลือ รถยนต์คันหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุ ชนแท่งปูนแบริเออร์ที่ตั้งเป็นเกาะกลางถนน ก่อนจะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า สภาพพังเสียหายทั้งคัน บนเส้นทางถนนมหาสารคาม-โกสุมพิสัย ขามุ่งหน้าเข้าจังหวัดมหาสารคาม แล้วพบมีผู้บาดเจ็บสาหัส ติดอยู่ภายในรถไม่รู้สึกตัว จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยนำตัวออกมา นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ไม่ทันเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผอ.โรงเรียน ขับรถเก๋งชนแบร์ริเออร์เสียชีวิต จ.มหาสารคาม
หลังการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายอาทิตย์ อายุ 40 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า จุดเกิดเหตุเพิ่งมีการติดตั้งแท่งปูนแบริเออร์ได้ไม่นาน ประกอบกับในพื้นที่ค่อนข้างมืด จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะตรวจสอบต่อไป

หญิงนอนหมดสติปริศนา ตำรวจเร่งหาสาเหตุ จ.ชลบุรี
เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบเหตุ พบหญิงอายุ 60 ปี นอนหมดสติ ปลุกไม่ตื่น อยู่ภายในวัดธรรมสามัคคี ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบจุดดังกล่าวมืดสนิท และหญิงอายุ 60 ปี นอนอยู่ในสภาพตาเขียวช้ำ หายใจรวยริน สัญญาณชีพจรอ่อน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

พระครูพิศาลจริยากร เจ้าอาวาสวัดธรรมสามัคคี เปิดเผยว่า มีชาวบ้านวิ่งแตกตื่นมาบอกว่าพบคนหมดสติ จึงรีบออกไปดู และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ โดยผู้หญิงคนนี้มักเข้ามาเดินในวัด ลักษณะเหมือนคนติดสุรา และมักจะขอเงินพระในวัดอยู่บ่อยครั้ง โดยก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นหญิงคนนี้เดินไปมาปกติ ก่อนจะมีคนไปเห็นว่านอนหมดสติ จึงประสานให้ตำรวจ สภ.บางละมุง เข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

จับพ่อค้าขายยาบ้าให้วัยรุ่น พื้นที่ภาคกลาง
ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุม นายสมเกียรติ์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิจิตร ในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาบ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ด่านตรวจแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ หลังจากเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจล่อซื้อยาบ้าในพื้นที่จังหวัดพิจิตร จาก นายสมเกียรติ์ กับพวก แต่ระหว่างเข้าจับกุม นายสมเกียรติ์ ทิ้งยาบ้าไว้ 362 เม็ด ก่อนหลบหนีไปได้

ตำรวจจึงสืบสวนจนทราบว่า นายสมเกียรติ์ กำลังเดินทางไปพื้นที่ภาคเหนือ จึงนำกำลังไปสกัดจับได้ที่ด่านตรวจ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ดำเนินคดี

เร่งตรวจผับ ป้องกันนักท่องเที่ยวทำผิดกฎหมาย จ.ชลบุรี
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ผนึกกำลัง กับ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ไปตรวจสอบสถานบันเทิงแหล่งท่องเที่ยว วอร์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ที่จังหวัดชลบุรี โดยพุ่งเป้าไปที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน หลังมีข่าวว่าได้แฝงตัวมาทำธุรกิจผิดกฏหมายในไทย โดยการตรวจสอบเน้นใช้การตรวจเอกสารยืนยันตัวบุคคล ตรวจค้นอาวุธปืน ยาเสพติด และตรวจสอบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการหรือไม่ พร้อมยืนยันจะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นให้มากขึ้น เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฏหมาย

ญาติรับศพครูแบมแบม เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน
จากงานฉลองวันฮาโลวีน สู่โศกนาฏกรรม ที่มีคนเบียดเสียดกันจนเสียชีวิต ในย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อค่ำคืนวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์นั้นทำให้คนไทยเสียชีวิต 1 คน นั่นคือ นางสาวณัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม ครูสอนภาษาเกาหลี

ล่าสุด เมื่อคืนนี้ (4 พ.ย.) เวลาประมาณ 21.00 น. พ่อ-แม่ และครอบครัวของครูแบมแบม เดินทางมารับร่างลูกสาวที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยมี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย พร้อมคณะมารอรับร่างและแสดงความไว้อาลัย ก่อนจะนำร่างครูแบมแบมไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ในจังหวัดเพชรบูรณ์

ครอบครัวที่ยังคงโศกเศร้า ยอมรับว่า ทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะอีกแค่เพียง 2 เดือน ลูกสาวก็จะเรียนจบ กลับมาทำงานตามความฝันที่ตั้งไว้ โดยครอบครัวจะนำร่างของครูแบมแบมไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลภายในบ้านพัก ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 9 และจะมีพิธีฌาปณกิจในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่วัดห้วยขอนแก่น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ล่าสุด ร่างของครูแบมแบม ได้ถึง บ้านเกิด ที่ อำเภออำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.

กทม. นำร่องงาน "ตลาดสุขภาพ" ให้ความรู้ประชาชน
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมตัวแทนจากหลายหน่วยงาน ไปเปิดงาน ตลาดสุขภาพ บริเวณโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง ให้ความรู้กับประชาชนในพื้นที่ ได้มีความเข้าใจถึงบริการสาธารณสุขอย่างง่าย ลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมการป้องกัน ดูแล รักษา ฟื้นฟูสุขภาพ ตั้งแต่เด็กเล็ก คนวัยทำงาน ผู้พิการ และผู้สูงอายุ พร้อมรับฟังความคิดเห็น เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการเข้าถึงสิทธิระบบบริการให้ง่ายยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark