ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครอบครัว รับศพครูแบมแบม ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดแล้ว จ.เพชรบูรณ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ศพของ "ครูแบมแบม" เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน ในเกาหลีใต้ ถูกลำเลียงมาถึงไทยกลางดึกเมื่อคืน ก่อนที่ครอบครัว จะนำกลับไป ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิด ที่จังหวัดเพชรบูรณ์

กลางดึกเมื่อคืนเวลาประมาณ 21.00 น.ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พ่อพร้อมครอบครัว นางสาวณัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม ครูสอนภาษาเกาหลี อายุ 27 ปี เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังมีผู้คนจำนวนมากไปร่วมงานฉลองวันฮาโลวีน คืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมี ฯพณฯ มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย พร้อมคณะเดินทางมาร่วมรับศพครูแบมแบม เพื่อแสดงความไว้อาลัย

และเมื่อเวลา 04.30 น. ศพของครูแบมแบม เดินทางไปถึงบ้านเกิด ที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ตลอดวันนี้บรรยากาศที่บ้านของครูแบมแบม เป็นไปด้วยความเศร้าโศรกเสียใจ โดยมีเพื่อนบ้าน และญาติพี่น้อง ที่เข้าไปช่วยงานต่างก็เป็นกำลังใจให้กันและกัน

โดยนางหนา มาแก้ว อายุ 64 ปี ผู้เป็นแม่ ยังคงอยู่ในกาการเศร้าโศกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่ต้องสูญเสียลูกสาว ส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศลทางศาสนา จะตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน และเริ่มสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่คืนนี้ ไปจนถึงคืนวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน และจะทำพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark