ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบ 5 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้อุณหภูมิลดฮวบถึง 4 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็น แต่ยังไม่เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ให้ชม มีลุ้นอาจได้เห็นวันพรุ่งนี้

ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบ 5 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
เช้าวันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว พากันตื่นเช้า ขึ้นไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเติมพลังชีวิต บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่เห็นทะเลหมอกเพราะมีกลุ่มเมฆหมอกหนาตา แต่ก็ได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวจัด เช้านี้อุณหภูมิลดฮวบ จากวานนี้ 9 องศาเซลเซียส เหลือเพียง 5 องศาเซลเซียส และถ้ายิ่งมีลมหนาวพัดมาอากาศจะยิ่งหนาวเย็นขึ้นไปอีก นักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้นดีใจได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นกันอย่างเต็มอิ่มไปพร้อม ๆ กับชมพระอาทิตย์ทอแสงแรกของวัน แต่ก็ยังไม่เกิดปรากฎการณ์เหมยขาบ หรือน้ำค้งแข็งบนยอดหญ้า และยังมีลุ้นอาจเกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งได้ในเช้าวันพรุ่งนี้ หากสภาพอากาศเป็นใจและอุณหภูมิลดลงเช่นวันนี้

เที่ยวสัมผัสหนาวแช่น้ำพุร้อน อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.แม่ฮ่องสอน
ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลไปพักแรมและสัมผัสกับอากาศหนาว ในช่วงสุดสัปดาห์ ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง รอยต่อระหว่างอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน กับอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งมาพักผ่อนแบบครอบครัวและกลุ่มของคนหนุ่มสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างเข้าไปแช่ตัวกับไออุ่นจากน้ำพุร้อน พร้อมชมทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็น แม้อุณหภูมิจะไม่ใช่เลขตัวเดียว แต่ก็หนาวเย็นอุณหภูมิเฉลี่ย 12-19 องศาเซลเซียส หลายคนประทับใจเพราะเป็นสภาพอากาศที่กำลังเย็นสบายพอดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark