ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก หนุ่มอุดรคลุ้มคลั่ง ใช้มีดสปาตาฟันคอผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต จ.อุดรธานี

ข่าวภูมิภาค 6 พฤศจิกายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - เกิดเหตุระทึกที่บ้านเหล่าสวนกล้วย ตำบลโนนทองอินทร์ อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี ชาวอายุ 32 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง ใช้มีดสปาตา ความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ฟันคอชายอายุ 56 ปี ซึ่งเป็น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านเหล่าสวนกล้วย เสียชีวิต ก่อนจะเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักของตัวเอง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พากันล้อมบ้านผู้ต้องหาเอาไว้ เพื่อรอให้ตำรวจเข้าระงับเหตุ

เมื่อตำรวจมาถึง ได้ทำการเจรจาเกลี่ยกล่อมอยู่นานใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุจึงยอมสงบลง ได้วางอาวุธและเข้ามอบตัว ผู้ก่อเหตุอ้างว่าที่ลงมือทำร้ายผู้ใหญ่บ้านเกิดจากความแค้นส่วนตัวพร้อมยอมรับว่าก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้าไป 2 เม็ด ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดี แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

รวบหนุ่มจีน-ชาวกัมพูชา ลักลอบข้ามแดน จ.สระแก้ว
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ออกลาดตะเวน สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และ การลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ เข้ามาในประเทศ ระหว่างที่ลาดตะเวนตามถนนเลียบแนวชายแดน พื้นที่ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้พบบุคคลต้องสงสัย 2 คน กำลังเดินเท้าลัดเลาะป่าละเมาะมุ่งหน้าจะลักลอบข้ามตะเข็บชายแดนช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมและควบคุมตัวไว้ได้ พบเป็นชายชาวจีน 1 คนและเป็นชายชาวกัมพูชา 1 คน ทั้งคู่ไม่มีทั้งหนังสือเดินทาง หรือ เอกสารอนุญาตทำงานในประเทศไทยแต่อย่างใด

จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ชาวจีนได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯจะลักลอบออกไปประเทศกัมพูชา โดยมีเพื่อนชาวจีนด้วยกันติดต่อให้ชาวกัมพูชาพาข้ามตะเข็บชายแดนช่องธรรมชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อหลังจากนี้จะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะหวั่นว่าชายชาวจีนจะเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายาเสพติดชาวจีนในกรุงเทพมหานคร

น้ำป่าไหลทะลักท่วม 3 หมู่บ้าน เร่งขนของ-ย้ายผู้ป่วยด่วน จ.สตูล
เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ถนนหนทางในพื้นที่ หมู่ 7, หมู่ 8 และ หมู่ 9 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง ที่จังหวัดสตูล ทำให้บ้านเรือนประชาชน ที่เคยได้รับผลกระทบในรอบแรก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ต้องเร่งขนย้ายข้าวของและผู้สูงอายุรวมทั้งผู้ป่วยออกจากพื้นที่โดยด่วน เนื่องจากไม่ไว้วางใจในสถานการณ์ โดยกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงและเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งยังมีแนวโน้มจะมากกว่าครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูลได้เฝ้าระวัง พื้นที่หน้าฝายคลองชลประทาน อำเภอควนโดน เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลเข้ามาอย่างรวดเร็ว หากเกินจุดเสี่ยงภัยก็จะได้แจ้งเตือนประชาชนให้ทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark