ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนนักท่องเที่ยว เบิ้นเครื่องรถใส่ช้างป่า มีความผิด

ข่าวภาคค่ำ - อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมเอาผิดคนขับรถกระบะเบิ้นเครื่องยนต์ ท้าทายช้างป่า หลังมีคลิปถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เป็นพฤติกรรมที่อาจทำให้เกิดอันตรายได้

เป็นคลิปวิดีโอที่โพสต์อยู่ในแฟนเพจ และ YOUTUBE สัตว์ป่าเขาใหญ่ มีช้างป่า 1 ตัว อยู่ด้านหน้ารถกระบะ ที่กำลังขับเข้าไปใกล้ช้าง จนช้างป่าวิ่งเข้าใส่ พร้อมส่งเสียงร้องดังลั่นป่า จากนั้นกระบะก็เบิ้นเครื่องยนต์เสียงดัง ควันโขมง พร้อมเปิดประตูรถ นำโทรศัพท์มาถ่ายภาพ อย่างไม่กลัวอันตราย โดยเหตุเกิดช่วงกิโลเมตรที่ 27 ทางขึ้นเขาใหญ่ ฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี ช่วงเช้าวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สุดท้ายเหตุการณ์นี้ คนขับปลอดภัย แต่ชาวเน็ตวิจารณ์เดือด เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งเอาผิด

ด้าน นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ ติดตามคนขับรถคันนี้จากทะเบียนรถที่ปรากฎในคลิป เพราะเป็นการทำผิดต่อ พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 โดยจะเรียกมาตักเตือน และปรับตามระเบียบ ไม่เกิน 100,000 บาท 

พร้อมย้ำข้อปฏิบัติ เมื่อเจอช้างป่าให้รักษาระยะห่าง อย่างน้อย 30 เมตร อย่าบีบแตร หรือ ทำเสียงดังรบกวนช้าง หรือไล่ช้าง ให้ติดเครื่องยนต์เอาไว้ ถ้าเป็นตอนกลางคืน ไม่ต้องดับไฟหน้ารถ ถ้าช้างเดินเข้าหา ให้ค่อยๆถอยหลังอย่างมีสติ และถ้าช้างหันหน้าเข้าป่า ก็ให้ค่อย ๆ ขับออกไปทางก้นช้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark