ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยลโฉมของที่ระลึก APEC เด่นด้วยเอกลักษณ์ไทย

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาล จัดเตรียมของที่ระลึกสำหรับผู้นำเขตเศรษฐกิจที่เข้าร่วมประชุม APEC มีความโดดเด่น และคงความเป็นเอกลักษณ์ไทย มั่นใจผู้เข้าร่วมประชุมจะประทับใจในการต้อนรับของไทย

รัฐบาลได้เปิดเผยภาพของที่ระลึกสำหรับผู้นำและคู่สมรส และ แขกพิเศษ ที่จะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในกลางเดือนนี้ ซึ่งมีทั้งสิ้น 7 ชิ้น ประกอบด้วย ภาพดุนโลหะ กล่องเครื่องประดับดุนโลหะ ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทอมือย้อมสีธรรมชาติ โดยทั้ง 3 รายการนี้ จะใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากไม้ยางพาราฆ่าเชื้อ ประดับตราสัญลักษณ์ APEC ด้านหน้าบรรจุภัณฑ์

ส่วนของขวัญที่ระลึกจากหน่วยงานของไทย คือ สมุดรายนามผู้ผลิตผ้าไหม และผู้ประกอบการทั่วประเทศฉบับพิเศษ และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ขณะที่ของขวัญและของที่ระลึกจากสถาบันสิริกิติ์ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประกอบด้วย กรอบรูปถมเงิน พร้อมภาพพระราชทานของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ในระหว่างการเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท และกล่องลิเภาเลี่ยมขอบเงิน ตกแต่งเงินลงยาสี จะมอบให้ผู้นำเขตเศรษฐกิจ และแขกพิเศษของรัฐบาลในภายหลัง

ทั้งนี้ ของขวัญที่ระลึกทั้งหมด ได้ผ่านชุดความคิด นำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทย ทรงคุณค่า สอดคล้องกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คำนึงถึงโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อให้ผู้นำที่จะเดินทางมาร่วมการประชุมประทับใจในการต้อนรับของไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark