ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ ผ้าพันล้อรถจักรยานยนต์ เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องระมัดระวัง เวลาขี่รถอย่านำผ้าเช็ดตัวหรือผ้าอะไรก็ตามมาคลุมตามร่างกาย เพราะเวลาขี่รถลมจะแรง หากจับผ้าไม่อยู่ มีโอกาสสูงที่ผ้าจะหลุดเข้าไปพันล้อรถ เหมือนกับเหตุการณ์ที่จังหวัดนนทบุรี ผ้าคลุมไหล่หลุดเข้าไปพันล้อรถ เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต

ภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ขับรถตามหลังรถจักรยานยนต์ ที่อยู่บนรถประมาณ 3 คน วิ่งไปตามเส้นทางถนนในเลนขวาสุด เกิดล้มลงแบบกะทันหัน คนและรถนอนไถลไปกับพื้นถนน จะเห็นภาพผู้ชาย ซึ่งเป็นคนขี่รถ กับผู้หญิงที่นั่งอยู่บริเวณเบาะหลัง พยายามพยุงตัวขึ้นมาแต่ไม่ไหว เพราะได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา แต่ผู้หญิงที่นั่งอยู่หน้าสุดของรถนอนแน่นิ่งอยู่กับที่ พบมีเลือดไหลออกมาบริเวณที่ศีรษะ ซึ่งหลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิสยามนนทบุรี จึงเร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณช่องทางคู่ขนาน ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งขาออก ก่อนถึงทางต่างระดับบางคูเวียง ตำบลบางคูเวียง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นภาพที่รถจักรยานยนต์ ขี่รถมาตามเส้นทางฝั่งขวา เกิดอุบัติเหตุพลิกล้มลงแบบกะทันหัน เนื่องจากผ้าคลุมไหล่สีแดงของผู้เสียชีวิต หลุดเข้าไปพันล้อรถจักรยานยนต์จนล้อถูกล็อก ส่งผลให้นางสาววันวิสา อายุ 27 ปี เสียชีวิตทันที เพราะศีรษะถูกกระแทกกับพื้นถนน ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ที่เดินทางมาด้วยกันได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้ไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนจนเกิดอาการมึนเมา ขี่รถกลับบ้านไม่ไหว จึงได้โทรศัพท์มาขอให้ตนขี่รถไปรับที่บริเวณสายใต้ใหม่ เพื่อให้มาส่งแถวย่านอำเภอบางใหญ่ โดยมีตนเป็นคนขี่รถนั่งอยู่ตรงกลาง ส่วนผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ด้านหน้า และมีเพื่อนหญิงอีกคนซ้อนท้าย รวมทั้งหมด 3 คน ในขณะที่ขี่มาตามทางล้อหลังเหมือนถูกล็อก รถจึงเกิดเสียหลักล้มลงทันที หลังเกิดเหตุจึงมาทราบภายหลังว่าเป็นผ้าคลุมไหล่สีแดง ซึ่งเป็นผ้าของผู้เสียชีวิตถือไว้ที่มือ แต่ถูกแรงลมพลัดหลุดมือ จนเข้าไปพันล้อด้านหลังของรถ ทำให้ล้อหลังเกิดล็อค ไม่สามารถหมุนได้ โชคดีที่รถที่ขับตามมาด้านหลัง สามารถหยุดรถได้ทัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลายบาง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเกิดจากผ้าเข้าไปพันบริเวณที่ล้อหลัง ซึ่งไม่มีคู่กรณีคันอื่นเฉี่ยวชน โดยมีภาพจากกล้องหน้ารถเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่อย่างไรก็ตามจะต้องเรียกผู้ขี่รถจักรยานยนต์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark