ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกตรวจสอบบ้านพักตากอากาศบนเขา เกาะสมุย เผยเป็นของดารา-นางแบบดัง

ข่าวอาชญากรรม 7 พฤศจิกายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกตรวจสอบการก่อสร้างบ้านพักตากอากาศของดารานางแบบชื่อดัง หลังพบต่อเติมบนพื้นที่ลาดชัน เขาสูง ต้องห้ามก่อสร้างตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบและแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ การทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของ กอ.รมน.ภาค 4 เจ้าหน้าที่ป่าไม้บนเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ควบคุมการก่อสร้างอาคารและผังเมือง เทศบาลนครเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบบ้านพักตากอากาศ หลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลบ่อผุด ที่กำลังก่อสร้างต่อเติมอาคารขนาดใหญ่ บนเนื้อที่ 1 ไร่เศษ หลังได้รับการร้องเรียนว่าก่อสร้างบนพื้นที่ลาดชัน และเขาสูงเกินกฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นพื้นที่ต้องห้าม

ดูเหมือนบ้านและที่ดินผืนนี้จะมีปัญหา เพราะจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบผู้ครอบครองเป็นดารานักแสดงชื่อดัง ก่อนหน้าพยายามนำ สค.1 ฉบับหนึ่งมีเนื้อที่ 1 ไร่ 2 งานไปรังวัดเพื่อออกโฉนดบนเนื้อที่ 5 ไร่ 52 ตารางวา ซึ่งไม่ตรงกับเนื้อที่ สค.1 ที่มีพื้นที่ 1 ไร่เศษ ต่อมาปี 2561 ได้นำรังวัดเพื่อออกโฉนดใหม่ โดยลดขนาดเหลือ 1 ไร่ 2 งาน แต่ก็มีปัญหาอีกเมื่อพบว่าไม่ตรงกับตำแหน่งตามแปลงที่ดินดังกล่าว

นอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำพื้นที่นี้ไปยื่นขอเช่าจากกรมป่าไม้เพื่อปลูกสร้างที่พักอาศัย ทำสวนผลไม้ แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรมป่าไม้อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark