ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลงดาบแพทย์หญิง รพ.เชียงแสน ด่าคนไข้ ถูกสั่งพักงานไม่มีกำหนด

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เผยล่าสุดได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีแพทย์หญิงคนหนึ่ง ปะทะคารมด่าคนไข้และญาติ สร้างความไม่พอใจถึงขั้นถ่ายคลิปเผยแพร่ในโซเชียล จนเป็นข่าวดังวอนโซเชียล

นี่แค่บางช่วงบางตอนของคลิป จะเห็นว่าหญิงคนหนึ่งสวมชุดสีม่วง คล้ายยูนิฟิอร์มของบุคลากรทางการแพทย์ นั่งบนเก้าอี้ ยกขาข้างหนึ่งขึ้นมาทับขาอีกข้าง พร้อมกับเล่นโทรศัพท์มือถือไปด้วย โดยในคลิปญาติคนไข้เข้าไปสอบถามว่า ทำไมไม่ให้บริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่หญิงตอบสวนว่า หมอไม่ใช่ผู้ให้บริการ หมอเป็นผู้บริบาล อยากถ่ายคลิปถ่ายไป ก่อนโต้เถียงกัน จนญาติคนไข้ถามต่อว่าเต็มใจทำงานหรือเปล่า อีกฝ่ายตอบกลับมาว่า "ไม่" ทำให้ฝ่ายที่ถ่ายคลิปตะโกนต่อว่า เต็มใจทำงานไหมนี่ ไม่เต็มใจแล้วอยู่ทำไม จรรยาบรรณของหมอมีแค่นี้เหรอ หญิงสวมชุดสีม่วง ตอบกลับว่า เออ มีแค่นี่ ต้องกินต้องใช้เหมือนกัน และช่วงกลางคลิปญาติคนไข้ถามต่ออีกว่า สมมติเป็นญาติของคุณมา หญิงสวมชุดสีม่วง ตอบว่า ก็จะทำแบบนี้เหมือนกัน ถ้าญาติฉัน "โง่" ขนาดนี้

เมื่อคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปผู้คนแสดงความคิดเห็นถล่มด่า ทำให้ในตอนแรกผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงแสน ต้องออกมาชี้แจงว่าแพทย์หญิงคนนี้ มีปัญหาเรื่องอารมณ์ เบื้องต้นสั่งแพทย์หญิงคนนี้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ต่อมา นายแพทย์สุขชัย เธียรเศวตตระกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงแสน ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการจังหวัดได้มีคำสั่งพักงานแพทย์หญิงที่ปรากฎในคลิปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบสวนข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำลังดำเนินการแก้ไขปรับปรุงข้อพกพร่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล เพื่อประสิทธิภาพดูแลผคนไข้รายอื่น ๆ ให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งให้ทีมงานโรงพยาบาลเชียงแสนนำกระเช้าไปเยี่ยมและทำความเข้าใจกับคนไข้รายดังกล่าวแล้ว ขณะนี้ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark