ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชวนเที่ยวงาน สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูบรรยากาศการจัดงานลอยกระทง ที่สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร ปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน "สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565" สะท้อนคุณค่าวิถีไทยและเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมสู่สากล

เมื่อวานนี้ 6 พฤศจิกายน 2565 เป็นวันแรกของการจัดงาน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาร่วมงาน และสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น โซนกิจกรรมกระทง 5 พื้นที่เอกลักษณ์ทั่วประเทศ เช่น กระทงกะลามะพร้าว จากจังหวัดตาก, กระทงกาบกล้วย จังหวัดสมุทรสงคราม และ กระทงใบลาน จากจังหวัดสุโขทัย ซึ่งใช้วัสดุจากธรรมชาติทั้งหมด ให้นักท่องเที่ยวได้ดูวิธีการประดิษฐ์กระทง หรือทดลองทำได้

ส่วนที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวไม่แพ้กันก็คือ การสาธิตทำอาหารชาววังที่หาดูยาก เช่น การทำขนมบุหลันดั้นเมฆ, การทำขนมกระทงทอง, การทำหมี่กรอบชาววัง และ การทำขนมมะละกอสานรังแตน ภายในงานยังมีการจำหน่ายอาหารขึ้นชื่อของย่านพระนครให้ได้อิ่มอร่อย การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และชมไฟประดับยามค่ำคืน

ซึ่งจุดลอยกระทงในงานที่เห็นนี่คือกระบะทดน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการลอยกระทงแบบใหม่ แบบสไลด์ ไม่ต้องเสี่ยงลงไปที่ท่าน้ำ ก็สามารถอธิษฐานขอพร จากบนบก และก็แค่หย่อนกระทงลงในรางน้ำแบบนี้ กระทงก็จะไหลไปตามรางน้ำ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาอย่างสวยงาม

ใครสนใจร่วมงาน "สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565" ไปกันได้วันนี้ ตั้งแต่ 16.00-21.00 น. ส่วนวันที่ 8 พฤศจิกายน ตรงกับวันลอยกระทง จะมีไฮไลต์คือขบวนแห่ทางวัฒนธรรม สามารถไปร่วมงานกันได้ ตั้งแต่ 16.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืน ที่สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark