ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำป่าซัดสถานที่จัดงานลอยกระทงเสียหาย จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากซัดสะพานของชาวบ้านในอำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ที่ร่วมกันสร้างเตรียมจัดงานลอยกระทงพังเสียหาย พร้อมลานจัดกิจกรรมหายในพริบตา 

เป็นภาพที่ชาวบ้านในหมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งขมิ้น อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา กำลังรื้อเศษไม้ เศษขยะออกจากสะพานไม้ที่ร่วมกันสร้างขึ้น เพื่อจัดงานวันลอยกระทง ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ แต่ปรากฎว่า ช่วงเย็นวันที่ 5 พฤศจิกายน น้ำป่าไหลหลาก ชาวบ้านที่ไปช่วยกันจัดสถานที่ ต้องช่วยกันรื้อเศษไม้ออกจากสะพาน เพื่อไม่ให้สะพานพังเสียหาย แต่สุดท้ายสู้แรงน้ำป่าไหลหลากไม่ไหว ชาวบ้านต้องขึ้นจากน้ำหนีเอาชีวิตรอด และมองสะพานถูกน้ำป่าพัดหายวับภายใน 5 นาที รวมทั้งลานกิจกรรมที่เตรียมพื้นที่ริมน้ำเสียหายด้วย 

ขณะที่ เมื่อวานนี้หลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก นายสุกิจ แก้วชื่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งขมิ้น และชาวบ้าน ช่วยกันเคลียร์พื้นที่ให้ดูเป็นธรรมชาติ และเร่งซ่อมแซมลานไม้ไผ่และช่วยกันขนทรายใส่กระสอบ เพื่อนำมากั้นทำเป็นฝายชะลอน้ำให้เป็นแอ่งน้ำลึกประมาณ 50 เซนติเมตร พร้อมติดตั้งหลอดไฟเพิ่มความสว่าง เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้เป็นจุดลอยกระทงได้  

ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านเสียใจ เพราะทุกคนที่ช่วยกันลงแรงเพื่อจัดงานลอยกระทง เพราะทุกคนตั้งใจให้งานออกมาดีที่สุด เพื่อให้ชาวบ้านได้มาใช้สถานที่ลอยกระทง และก่อนเกิดเหตุ ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีน้ำป่าไหลหลากรุนแรงในหมู่บ้าน เพราะทุก ๆ ปี ฝนจะตกหนักหลังวันลอยกระทงไปแล้ว และน้้ำป่าก็ไม่รุนแรงและปริมาณมากแบบนี้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เพราะฝนตกหนักบนภูเขาในหมู่บ้านติดต่อกันตลอดทั้งวัน ทำให้ปริมาณน้ำฝนบนภูเขาทั้ง 3 ลูกไหลลงมาที่คลองลานไทรจุดเดียวกัน จนพัดสะพานไม้ไผ่และลานไม้ไผ่ได้รับความเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark