ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก ทหารกัมพูชาคลั่ง ถือปืน-ขับรถฝ่าด่านตรวจ จ.สระแก้ว

ข่าวอาชญากรรม 7 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์ระทึก ในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว โดยทหารกัมพูชา ยศพันเอก นายหนึ่ง แต่งกายในชุดนอกเครื่องแบบ มีอาการเมาเครียด ถูกภรรยาบอกเลิก ขับรถแหกด่านตรวจชายแดนบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด เข้ามาในอำเภอวัฒนานคร และเกิดคลุ้มคลั่งเดินถือปืนอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดง ท่ามกลางความหวาดกลัวของชาวบ้าน โดยตำรวจไทยและตำรวจกัมพูชาเข้าปิดล้อมอยู่นานกว่า 17 ชั่วโมง พร้อมเจรจาเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล จนสุดท้ายตัดสินใจบุกเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้

เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วง 14.00 น. วานนี้ (6 พ.ย.) ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พร้อมอาวุธครบมือและโล่ห์กำบัง ได้บุกเข้าชาร์จตัวทหารยศพันเอก ชาวกัมพูชา ยืนถือปืนอยู่กลางถนน ในสภาพอิดโรย โดยบุกชาร์จตัวได้สำเร็จท่ามกลางความชุลมุน พร้อมกับยื้อแย่งปืนในมือเอาไว้ได้ โดยที่ไม่มีใครเป็นอะไร ภายหลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีอาการเครียดที่ถูกภรรยาบอกเลิก จึงได้ดื่มเหล้าจนมึนเมา และขับรถจิ๊ป สีดำ จากแนวชายแดนประเทศกัมพูชา แหกด่านตรวจเข้ามาในฝั่งไทยด้วยความเร็ว ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวร บ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว พร้อมกับได้เร่งเครื่องหลบหนี เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเกือบ 17.00 น. ของวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจได้ขับรถไล่ล่าติดตามพร้อมประสานตำรวจและด่านตรวจใกล้เคียงสกัดจับ แต่ไร้วี่แวว

กระทั่งต่อมา หลังจากผ่านไป 5 ชั่วโมง จนถึงเวลา 21.00 น.เศษ พบรถจิ๊ป สีดำ คันเดียวกันอยู่ในอำเภอวัฒนานคร จึงสกัดจับทหารยศพันเอกนายนี้ แต่เจ้าตัวได้ขับรถหนีเข้าไปในปั๊มน้ำมัน และได้ขับรถออกมา จนถูกปิดล้อมที่บริเวณสี่แยกไฟแดงใจกลางเมือง พร้อมกับถือปืนอยู่ในรถและปิดล็อกประตูทั้ง 4 ด้าน ไม่ยอมลงมา จนถึงช่วงเช้ามืดของเมื่อวานนี้ (6 พ.ย.) โดยกำลังตำรวจและทหารได้เข้าปิดล้อมพื้นที่ป้องกันอันตราย และประสานทหารฝั่งกัมพูชาเข้ามาเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ไม่สำเร็จ

ต่อมาได้มีการประสานกับทางการกัมพูชา นำครอบครัวของผู้ก่อเหตุทั้งแม่ ภรรยา และลูก รวมถึงคนสนิทเข้ามาร่วมเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายขึ้น โดยทุกคนได้เรียกผู้ก่อเหตุและบอกให้วางอาวุธ แต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอมและไม่มีทีท่าที่จะปฏิบัติตามแต่อย่างใด และได้ลงจากรถเดินวนเวียนไปมาบริเวณกลางสี่แยกไฟแดง และเส้นทางถนนเทศบาลมุ่งหน้าวัดนครธรรม ขณะที่ในมือยังถือปืนอยู่ตลอดเวลาและเป็นอยู่แบบนี้นานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเที่ยงของเมื่อวานนี้ (6 พ.ย.)

จนกระทั่งเวลา 13.00 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษทั้งตำรวจและทหาร ประชุมวางแผนบุกเข้าชาร์จตัว และเข้าปฏิบัติการในช่วง 14.00 น. ตามยุทธวิธี โดยเจ้าตัวไม่ได้ต่อสู้ขัดขืนใด ๆ พร้อมกับพาตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพอิดโรย โดยบอกว่า เป็นนายทหาร ประจำกระทรวงของรัฐบาลกัมพูชา และเกิดความเครียดจากปัญหาครอบครัว ล่าสุด ตำรวจได้ดำเนินคดีกับเขาใน 6 ข้อหา คือ เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย, นำพายานพาหนะเข้าเมืองโดยไม่ผ่านพิธีศุลกากร, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ทำให้เสียทรัพย์, ข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และ ข้อหาความผิด พ.ร.บ.จราจร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark