ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพราะแมวตัวเดียว ทำพี่-น้องทะเลาะคว้ามีดแทงกัน บาดเจ็บปางตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องบอกว่าต้นเหตุเพราะแมวตัวเดียวแท้ ๆ ทำให้พี่น้องทะเลาะกันอย่างรุนแรง โดยฝ่ายพี่ชายคิดว่าน้องชายเป็นคนที่ทำให้แมวที่เลี้ยงไว้ตาย จึงยั้งอารมณ์ไม่อยู่ คว้ามีดจ้วงแทงน้องชาย ได้รับบาดเจ็บปางตาย

เหตุเกิดภายในห้องพักห้องหนึ่ง อยู่บนชั้น 2 ของอาคารหลังหนึ่ง บริเวณแฟลตการเคหะทุ่งสองห้อง แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร โดยตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้รับแจ้งมีคนทำร้ายกับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และหน่วยกู้ชีพภัทรร่วมเดินทางมาตรวจสอบ เมื่อไปถึงห้องพักที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดหยดเป็นทางยาวทั่วพื้นห้อง ตรวจสอบด้านในพบ ผู้บาดเจ็บ 1 คน เป็นชายอายุ 23 ปี นอนอยู่บนที่นอน ในสภาพมีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดเข้าที่ไหปลาร้า ด้านซ้าย 1 แผล และหน้าท้อง ด้านขวา อีก 1 แผล นอนหายใจรวยริน มีเลือดไหลเต็มตัว ส่วนที่ข้างลำตัวผู้บาดเจ็บ พบมีดทำครัว ความยาวประมาณ 8 นิ้ว เปื้อนคราบเลือดวางอยู่ 1 เล่ม ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฯ นำอุปกรณ์เข้าไปปฐมพยาบาลให้ผู้บาดเจ็บ แล้วรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์รักษาต่อ    

ภายในห้องดังกล่าว นอกจากพบผู้บาดเจ็บที่นอนอยู่ เจ้าหน้าที่ยังเข้าไปพบชายอายุ 24 ปี ยืนอยู่ในห้องด้วย สภาพตามลำตัวเปื้อนเลือด มีแผลถลอกหลายแห่งตามลำตัว และคิ้วแตก โดยให้การว่าเป็นพี่ของผู้บาดเจ็บ และเขานี่แหละที่เป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงน้องชาย ตำรวจจึงควบคุมตัวไปที่ สน.ดอนเมือง สอบปากคำต่อเพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดี

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่าในระหว่างที่ชายอายุ 24 ปี มีปากเสียงทะเลาะกับชายอายุ 23 ปี มีน้องชายคนสุดท้อง อายุ 14 ปี ที่เห็นเหตุการณ์ พยายามเข้ามาห้ามปรามพี่ ๆ ไม่ให้ทะเลาะกัน แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายทำให้น้องชายคนเล็กพลอยต้องเจ็บตัว ถูกตะปูตำฝ่าเท้าได้รับบาดเจ็บไปด้วย

จากข้อมูลที่ได้ตำรวจจึงไปสอบถามน้องชายคนนี้ ทำให้ทราบถึงปมเหตุที่ทำให้พี่ชาย 2 คน มีเรื่องทำร้ายกัน เนื่องจากพี่ชายคนโตคิดว่าพี่ชายคนกลาง ทำแมวที่เลี้ยงไว้ตาย เลยเข้าไปชกต่อย ก่อนจะหยุดทะเลาะกันไปรอบหนึ่งแล้ว แต่เรื่องไม่จบ พอมารอบที่ 2 พี่ชายคนโตเปิดฉากขว้างของใส่พี่คนกลาง พร้อมหยิบมีดมาจ้วงแทงแบบไม่ยั้ง โดยตอนนั้นน้องชายสุดท้อง บอกว่าพยายามเข้าไปห้าม แต่ห้ามไม่ได้ ส่วนสาเหตุที่แมวตาย เพราะไม่สบายตายไปเอง ไม่มีใครทำทั้งนั้น แต่พี่ชายคนโตไม่ยอมฟังเหตุผล จึงเกิดเหตุรุนแรงขึ้นในครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark