ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รัฐบาล ยอมถอย เตรียมถอนมติขายที่ดินต่างชาติ

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาลยอมถอย คณะรัฐมนตรีเตรียมพิจารณาถอนมติกฎกระทรวง ขายที่ดินต่างชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจ พรุ่งนี้

รัฐบาล ยอมถอย เตรียมถอนมติขายที่ดินต่างชาติ
มีรายงานว่าพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามเพื่อเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา ถอนมติคณะรัฐมนตรี กรณีเห็นชอบร่างกฎกระทรวงมหาดไทย การได้มาซึ่งที่ดิน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างชาติ ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โต้เถียง คัดค้าน กับมติดังกล่าวมานานกว่า 2 สัปดาห์

พล.อ.ประวิตร ไม่ห้าม นายกฯ ทิ้งพลังประชารัฐ
ขณะที่ประเด็นร้อนเรื่องอนาคตทางการเมืองของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สะพัดว่าจะไปทำงานร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอให้สื่อมวลชนไปสอบถามพลเอกประยุทธ์เอง เพราะแม้จะพบกันทุกวัน แต่ก็ไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพลเอกประยุทธ์ แต่หากจะต้องแยกพรรคก็ไม่เป็นไร เพราะเรื่องทางการเมือง เช่นเดียวกันกับลูกพรรคพลังประชารัฐ ใครจะย้ายตามพลเอกประยุทธ์ไป ก็จะไม่ห้ามใครทั้งนั้น

นายกฯ ไม่ตอบอนาคตการเมือง
ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ ไม่ขอแสดงความเห็นการเมืองในวันนี้ ขณะนี้ขอให้ความสำคัญกับการประชุมระดับนานาชาติ ทั้งการประชุมสุดยอดอาเซียน ปลายสัปดาห์นี้ และการประชุมเอเปก เพื่อโอกาสการลงทุนของไทย

ด้าน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยัน ยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ และรับว่าเป็นเรื่องดีหากนายกรัฐมนตรีร่วมทำงานด้วย ซึ่งในการประชุมกรรมการบริหารพรรคพรุ่งนี้ จะหารือและรับฟังความเห็นในประเด็นนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark