ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วาง 5 มาตรการเข้ม รักษาความปลอดภัย ลอยกระทงใต้สะพานพระราม 8 กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วาง 5 มาตรการคุมเข้มความปลอดภัยลอยกระทง เน้นเฝ้าระวังเหตุทะเลาะวิวาท คดีทางเพศ แก๊งมิจฉาชีพตะเวนลักทรัพย์ การเล่นดอกไม้เพลิง

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ไปตรวจความพร้อมและดูมาตรการรักษาความปลอดภัย การจัดงานลอยกระทงบริเวณสะพานพระราม 8

พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วย ทุกพื้นที่ที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง เพิ่มความเข้ม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยใช้กำลังตำรวจพื้นที่ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจน้ำ กว่า 20,000 นาย เน้น 5 มาตรการสำคัญ อาทิ เพิ่มกำลังตำรวจตรวจตราทั้งบนบกและในน้ำ ป้องกันเหตุไม่คาดฝัน เฝ้าระวังเหตุทะเลาะวิวาท คดีทางเพศ และแก๊งมิจฉาชีพตะเวนลักทรัพย์ จัดตำรวจจราจรดูแลพื้นที่เข้าออกงาน และเส้นทางเลี่ยง กวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ และประทัด ในลักษณะก่อความเดือดร้อนรำคาญ และก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและร่างกายประชาชน  

ส่วนมาตรการของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ออกมาในช่วงนี้ อย่าง กรมเจ้าท่า ได้ออกประกาศเพิ่มเติม 3 ฉบับ กําหนดให้แม่น้ําเจ้าพระยา เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ คือห้ามเรือเดินทะเล เรือลากจูง เรือลําเลียงสินค้า และเรือบรรทุกสินค้าอันตราย ผ่านเขตควบคุมการเดินเรือ

ขณะที่ทางเขตบางพลัด ก็จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ และจากหน่วยต่าง ๆ ดูแลบริเวณใต้สะพานพระราม 8 จำนวน 290 นาย และจัดกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณโป๊ะต่าง ๆ อีกกว่า 40 นาย

ต้องขอความร่วมมือประชาชน อย่าเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด โคมลอย หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันขึ้นไปสู่อากาศ รวมทั้งการยิงปืนขึ้นฟ้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark